Công thức cho món sữa ngô thơm ngậy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chào các mẹ, hôm qua em vừa thử làm sữa ngô, thấy ngon quá mang lên chia sẻ vơi các mẹ món đồ uống vừa ngon, rẻ, lại bổ dưỡng này.

1. Nguyên liệu gồm có những thứ sau:

- 2 bắp ngô ngọt

- 500ml nước, 20g đường, 100ml sữa tươi (có đường hay không đường tuỳ bạn),

2. Cách làm như thế này, các mẹ nhớ nhé!

- Ngô các mẹ tách hạt, rửa sạch, rồi để một chút cho ráo nước.

- Sau đó, các mẹ cho ngô cùng ít nước vào nồi (Có thể đun cùng cả lõi ngô luôn, sau đó thì bỏ ra). Đun sôi khoảng 10 phút đến khi hạt ngô chín đều.

- Đợi khi ngô nguội,  các mẹ cho cả ngô và nước luộc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Rồi lọc ngô qua cái rây, để những bã ngô còn xót lại không lẫn trong đồ uống.

-Tiếp theo, các mẹ cho nước ngô đã lọc lên bếp đun. Nhớ là trước khi đun phải khuấy đều lên, trong quá trình đun cũng thi thoảng phải khuấy để bột ngô khỏi đọng dưới đáy nồi các mẹ nhé!

- Khi nước ngô sôi được 2 phút thì cho đường vào khuấy tiếp cho tan đường, nêm nếm cho độ ngọt hợp với khẩu vị cả nhà là được các mẹ ạ. Nếu các mẹ dùng sữa tươi có đường thì phải đong lượng đường trắng vừa phải tránh bị ngọt quá nhé.

- Cuối cùng các mẹ chỉ cần cho sữa tươi vào. Khuấy đều, sôi lại lần nữa là được.Thế là cả nhà đã có món sữa ngô thơm ngậy không thể cưỡng lại rồi.

Mách nhỏ các mẹ chiêu này nhé

- Nếu các mẹ muốn sữa ngô thêm độ ngậy, béo thì ở công đoạn cuối cùng các mẹ có thể thêm 1 viên bơ vào rồi đánh tan.

- Vào mùa lạnh, uống sữa ngô sẽ giúp da dẻ chị em chúng mình trở nên mịn màng hơn đấy. Hơn hết, món này  phù hợp cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhất là ngăn triệu chứng chảy máu cam do thời tiết quá lạnh các mẹ ạ. Nhưng các mẹ cũng đừng quên, món sữa ngô bổ dưỡng này chỉ thích hợp với bé từ 10 tháng tuổi trở lên.

Chúc các mẹ có một ly sữa ngô ngon lành và bổ dưỡng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn