Hai món chè xoài mát lịm cho ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai đã từng ăn chè xoài trân châu, chè xoài nha đam chắc chắn sẽ không thể quên hương vị thơm ngon đặc biệt của các món này.

Cách làm chè xoài nha đam

che
Với cách chế biến chè xoài nha đam này, bạn có thể tích trữ thạch nha đam trong tủ lạnh để có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào.

Nguyên liệu: 

- 250ml nước cốt dừa 

- 1 lá nha đam (cỡ 200g) 

- 2 quả xoài chín 

- 50g đường 

- 2 miếng gelatin 

Cách làm:

1. Ngâm gelatin trong 15ml nước lạnh cho mềm rồi vớt ra, đổ bỏ nước lạnh đi, trộn ngay vào nước nóng, khuấy đều cho đến khi gelatin hoàn toàn tan chảy. 

Nha đam cắt làm đôi, bỏ ngạnh hai bên, gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Đổ nha đam vào bát nước có pha chút muối và chút nước cốt chanh khoảng 30 phút cho chất đắng ra hết. 

Sau khi đã ngâm, vớt nha đam ra, xả lại nước lạnh lần nữa cho sạch vị muối mặn và vị chanh chua.

2. Đun sôi nồi nước, thả nha đam vào đun vừa chín tới (để nha đam chín nhưng không bị nhũn), vớt ra ngâm ngay vào nước sôi để nguội, thêm vài viên đá cho nước lạnh. Ngâm khoảng 5 phút thì đổ nha đam ra rổ thưa cho ráo nước. 

Cho nha đam vào máy xay sinh tố, thêm đường và 150ml nước lạnh và bật máy, xay nha đam hoàn toàn nhuyễn mịn.

3. Đổ hỗn hợp nha đam ra một một chiếc thố có nắp đậy, thêm bát galetin ở bước 1 vào, khuấy đều, đậy nắp rồi cho vào tủ lạnh cỡ 3 – 4 giờ cho thạch đông.

4. Xoài gọt vỏ, 1/3 lượng xoài thái miếng vuông nhỏ, 2/3 còn lại thái nhỏ đem xay nhuyễn cùng với 150ml nước cốt dừa thành hỗn hợp mịn.

che
Xoài gọt vỏ, 1/3 lượng xoài thái miếng vuông nhỏ, 2/3 còn lại thái nhỏ đem xay nhuyễn cùng với 150ml nước cốt dừa.

5. Cho thạch nha đam vào bát hoặc ly thủy tinh, kế đó hỗn hợp xoài xay nhuyễn, trên cùng là xoài thái miếng và một chút nước cốt dừa và thưởng thức.

Cách làm chè xoài trân châu 

che
Chè xoài trân châu là một trong những món chè ngon có cách nấu cực đơn giản.

Nguyên liệu:

- ½ bát hạt trân châu nhỏ 

- 2 quả xoài 

- 1 lít nước 

- 3 muỗng canh đường trắng 

- 1 chén nước cốt dừa ½ muỗng muối

Cách làm:

1. Để thực hiện cách làm chè xoài trân chân, đầu tiên bạn tiến hành ngâm hạt trân châu khô trong nước lạnh khoảng 15 - 20 phút. Tiếp theo, đổ vào nồi 2 bát nước + 1/4 muỗng muối và toàn bộ hạt trân châu vào. Đun nhỏ lửa và khuấy liên tục để hạt trân châu không dính vào nhau. Nấu đến khi hạt trân châu trở nên trong suốt. Tắt bếp. 

Sau đó đổ trân châu ra rổ sạch, xối qua nước lạnh để trân châu không dính chùm và để nguội.

2. Gọt vỏ 2 quả xoài chín. Sau đó, cắt xoài thành hạt lựu rồi cho vào 3/4 xoài vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Phần còn lại giữ nguyên.

xoai
Gọt vỏ 2 quả xoài chín. Sau đó, cắt xoài thành hạt lựu rồi cho vào 3/4 xoài vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. 

3. Cho vào cốc 1 phần trân châu đã luộc chín, 1 phần xoài xay nhuyễn và thả những hạt lựu xoài đã cắt vào, thêm nước cốt dừa, đá xay là bạn đã hoàn thành xong cách làm chè xoài trân châu rồi.

che
Chè xoài trân châu thơm bởi vị thơm lừng của xoài chín, bởi vị ngọt béo của cốt dừa.

Chè xoài trân châu là một trong những món chè ngon có cách nấu cực đơn giản, không mất công ngồi đợi hay ninh nhừ. Chè xoài trân châu thơm bởi vị thơm lừng của xoài chín, bởi vị ngọt béo của cốt dừa và cảm giác nhai trân châu dai dai thật đã miệng.

Chúc các bạn thành công!

Điểm danh các món chè ngon, thanh mát và giải nhiệt ngày hè
Điểm danh các món chè ngon, thanh mát và giải nhiệt ngày hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè thập cẩm, chè đỗ đen, chè bưởi... là tất cả những món chè ngon, thanh mát và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm món ăn giải nhiệt ngày hè.
Cách làm chè thái cực ngon cho mùa hè bớt nóng
Cách làm chè thái cực ngon cho mùa hè bớt nóng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè thái là món ăn hấp dẫn, thơm ngon với nhiều màu sắc từ các loại trái cây. Cùng học cách chế biến món chè thơm ngon này.
Theo:  khoevadep.com.vn