Học cách nấu xôi gấc đỗ xanh cho ngày Tết sum vầy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy nấu những đĩa xôi gấc đậu xanh thật ngon để tất cả những người thân yêu của bạn đều gặp những niềm vui và thật nhiều may mắn trong năm mới.

Học cách nấu xôi gấc đỗ xanh cho ngày tết sum vầy.

Theo quan niệm của dân ta thì màu đỏ là màu của hạnh phúc, mang lại sự may mắn và tốt lành. Chính vì thế, xôi gấc thường được làm trong các dịp tết, cưới hỏi. Xôi gấc rất dễ ăn lại no bụng, đây cũng là 1 trong các đồ ăn sáng chất lượng đấy nha.

Có rất nhiều cách nấu xôi gấc ngon và từ gấc chúng ta cũng có thể chế biến ra được nhiều loại xôi, trong đó có xôi gấc đỗ xanh được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt trong dịp tết âm lịch này.

Một kết hợp hoàn hảo giữa gấc và đậu xanh cho món xôi thêm thơm ngon và hấp dẫn. Nhìn những đĩa xôi gấc đậu xanh như thế này ai chẳng bị quyến rũ bởi hương vị thơm ngon và sự đẹp mắt.

Nguyên liệu:

- Nếp cái hoa vàng

- Đậu xanh

- Đường

- Gấc

- Vừng

Cách làm:

- Gạo nếp các bạn ngâm qua đêm cho gạo nở rồi vo sạch, sau đó để gạo thật ráo và xóc gạo với 1 chút muối tinh.

- Bổ đôi quả gấc, dùng thìa nạo lấy phần ruột đỏ ra bát rồi thêm vào 1 thìa rượu trắng, đeo bao tay nilong và bóp đều để lấy phần thịt gấc.

- Trộn thật đều gạo nếp với phần thịt gấc để các hạt gạo có màu đỏ đẹp.

- Đậu xanh ngâm nở, đãi sạch rồi đem hấp hoặc nấu chín, tranh thủ lúc đậu còn nóng các bạn dùng thìa miết cho đậu xanh có độ nhuyễn mịn.

- Thêm 1 lượng đường vừa với khẩu vị của các bạn rồi bắc nồi đậu lên bếp sên nhỏ lửa đến khi đậu quánh đặc lại, tắt bếp, để đậu nguội.

- Cho nước vào chõ, đợi nước sôi các bạn mới rải đều gạo vào chõ, dùng đũa tạo vài lỗ tròn nhỏ trên gạo để nước có chỗ thoát hơi, xôi đồ sẽ mau chín hơn.

- Khi xôi chín, các bạn rắc 1 chút đường vào tạo cho xôi có vị ngọt nhẹ rồi rưới chút dầu ăn, trộn đều để hạt xôi được bóng.

- Tiến hành đóng xôi vào khuôn cho đẹp, đầu tiên các bạn rải 1 lớp xôi, rồi đến 1 lớp đậu xanh ở giữa, cuối cùng lại rải tiếp 1 lớp xôi, nén chặt lại rồi lấy xôi ra khỏi khuôn, rắc chút vừng rang cho đĩa xôi thêm phần hấp dẫn.

Màu đỏ của xôi gấc chính là màu đỏ của may mắn, hạnh phúc. Hãy nấu những đĩa xôi gấc đậu xanh thật ngon để tất cả những người thân yêu của bạn đều gặp những niềm vui và thật nhiều may mắn trong năm mới nhé.

Học cách nấu xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà
Hãy học cách nấu xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn, rất thích hợp để gia đình thưởng thức trong những ngày se lạnh đầu năm.
Nấu xôi vò hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng cả nhà đều mê
Ngày nay với sự cải biến trong ẩm thực Việt, xôi vò còn được kết hợp vị thơm ngọt ngào của hạt sen tạo nên món xôi vò hạt sen vô cùng hấp dẫn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn