Học cách nấu xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy học cách nấu xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn, rất thích hợp để gia đình thưởng thức trong những ngày se lạnh đầu năm.

Nếu bạn thích ăn xôi vào bữa sáng thì xôi ngô là một gợi ý tuyệt vời. Từng hạt xôi thơm lừng hòa quyện với mùi ngô dẻo thơm sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng cho bữa sáng.

Học cách nấu xôi ngô thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà
Xôi ngô là món ăn vô cùng hấp dẫn mọi người.

Nguyên liệu

500gr gạo nếp

2 bắp ngô

100ml nước cốt dừa

Cách nấu:

Nếp ngâm qua đêm cho mềm. Bạn hãy chọn loại gạo nếp cái hoa vàng đều hạt, trắng thơm. Hoặc nếu không có thì nếp thường cũng được, nhưng nếu được nếp cái hoa vàng thì thơm ngon khó cưỡng lại được.

Ngô tách lấy hạt, rửa sạch. Bạn có thể chọn ngô nếp hoặc ngô ngọt đều được cả nhé! Chỉ cần bắp ngô đều hạt, không non không già.Ở đây chúng tôi dùng ngô ngọt để món xôi ngô của chúng ta thêm vị ngọt bùi hơn.

Cho nếp ra rổ để ráo, thêm vào ít muối xóc đều.

Trộn ngô với gạo cho đều.

Cho bắp trộn gạo lên xửng hấp. Lưu ý khi cho nước vào nồi, nên cho vừa phải. Nếu đổ nhiều quá, nước sẽ bốc hơi hoặc trào mạnh, khiến phần xôi phía dưới bị nát, bịt kín lỗ thông hơi, và phần xôi phía trên sẽ không chín đều. Bạn cũng nên dùng khăn sạch, làm ẩm, trùm bên ngoài chõ hay xửng để giữ nhiệt, giúp xôi không bị mất nước, chín đều.

Trong khi chờ xôi chín thì cho nước cốt dừa vào nồi nhỏ cùng chút hạt nêm, bắc lên bếp đun cho hơi đặc lại thì lấy ra bát.  Rưới nước cốt dừa lên xôi, trộn từ từ cho xôi ngấm nước dừa.

Hoặc có thể thái vài lát đỗ lên trên, rắc thêm chút hành phi và rưới vào một thìa mỡ phi hành nữa thôi là đã có ngay một gói xôi ngô chính hiệu rồi. 

Nếu muốn xôi đậm đà hơn, bạn có thể rắc thêm vài sợi ruốc thịt lên trên nữa nhé. 

Thơm ngọt vị ngô, dẻo dẻo xôi nếp, bùi bùi đỗ xanh, lại thêm cả chút beo béo của mỡ và hành phi thơm nức nữa chứ.

Xôi là một trong những món ăn sáng phổ biến của nhiều người Việt, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy một hàng xôi trên phố vào buổi sáng khi đi làm. Tuy vậy hẳn bạn cũng không thể phủ nhận việc tự mình đồ một nồi xôi nóng hổi thơm phức cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng cũng rất thú vị phải không? Buổi sáng có bát xôi nóng ấm bụng thì ngày làm việc sẽ thêm hiệu quả đấy!

Lưu ý:

Khi đồ xôi cách thủy, bạn nên cho một chiếc đìa sành nhỏ vào nồi để theo dõi lượng nước bên trong còn nhiều hay ít. Nếu đang đun mà nghe tiếng “lạch cạch” nghĩa là lượng nước dùng đồ xôi vừa cạn. Bạn cần tắt bếp để nồi không bị cháy, hoặc cho thêm nước đun tiếp nếu xôi chưa thật chín.

Trung bình, bạn cần đun từ 30 đến 40 phút để gạo đỗ chín mềm, đều. Nên đun vừa lửa, lấy đũa đảo nhẹ trong lúc đồ. Khi xôi chín, có thể trộn thêm vài thìa dầu ăn để tạo độ bóng, xôi sẽ mềm

Cách nấu món xôi ngô dẻo thơm cực ngon miệng hấp dẫn cho bữa sáng ngày đầu năm của gia đình trên đây chắc chắn sẽ giúp các bạn nhận được thật nhiều lời khen cho mà xem!

Mẹo hay để nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất
Món cháo được rất nhiều người ưa chuộng, để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được nồi cháo thơm ngon, bạn hãy lưu ý những mẹo sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link