Hướng dẫn nấu canh chua cá chép ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là các bước nấu canh chua cá chép ngon tuyệt, không tanh chiêu đãi cả nhà vào bữa trưa.

Cách 1

Nguyên liệu: 

me
Món ăn này rất ngon và bổ dưỡng.

– 1 con cá chép tầm 1 kg

– 1 quả dứa

– 1 quả cà chua, 1 quả ớt cay, 1 quả me

– Rau mùi tàu, thì là

– Dầu ăn, nước mắm,ít  đường, hạt nêm.

Hướng dẫn cách làm món cá đuối nấu canh chua

Cách nấu canh chua cá chép:

Bước 1: Cá mua ngoài chợ về, sau đó rửa sạch, cắt khúc to. Nhớ rạch chéo vài đường lên miếng cá nhé!

Bước 2: Gọt dứa và thái lát vừa ăn. Cà chua bổ dọc và thái múi cau. Ớt thái miếng chéo. Rau mùi tàu và thì là thái khúc nhỏ.

Bước 3: Cho 1 chút dầu ăn vào chảo rồi đun nóng rồi cho cá vào rán qua.

Bước 4: Đổ 1 lít nước vào nồi rồi và đun sôi. Cho me vào luộc chín, sau đó dầm trong nồi nước rồi bỏ xác me đi. Bạn cho thêm dứa, cá cùng cà chua vào đun tiếp.

Bước 5: Cho 3 thìa đường, nắm, hạt nêm vào nồi cá rồi đun sôi trong vài phút. Nếm canh cá nếu vừa miệng, cá chín trắng thì tắt bếp.

Cho thêm ớt, mùi tàu và thì là vào nồi cá.

Bước 6: Ăn canh cá với cơm.

Sau 5 bước thực hiện là bạn đã có bát canh cá sẽ thật hấp dẫn với màu trắng của cá kèm màu đỏ của ớt và cà chua, màu xanh của rau mùi tàu và thì là, màu vàng tươi của dứa, thật thơm ngon.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Cách chế biến món ăn này rất đơn giản.

½ kg cá chép. Có thể mua khúc giữa xắt miếng to tránh nát khi nấu. (Bạn có thể sử dụng các loại cá khác như: Trôi, rô phi,

2 quả cà chua chín vừa.

500g dưa muối (không mua dưa quá chua).

Rau thì lá, hành lá.

Gia vị nước mắt, hành khô, hạt nêm.

Cách làm:

Bước 1: Cá mổ, rửa sạch, xắt khúc cho vào bát để ráo nước. Sau đó, rán qua trên chảo. Chú ý không rán vàng như cá rán, cá chỉ cần hơi vàng là được.

Bước 2: Cà chua bổ dọc, thái giống hình múi cau. Hành lá rửa, thái sẵn ra bát. Tương tự, rau thì là rửa sạch thái dài khoảng 1 đốt ngón tay. Sau đó, để ra đĩa gần chín cá mới cho vào.

Bước 3: cho một chút dầu ăn, đổ cà chua hành lá vào chảo, đảo qua đảo lại nêm ít hạt nêm và bột canh. Khoảng 1 đến 2 phút cà chua chín thì đổ dưa chua vào. Chú ý, chỉ lấy nguyên dưa chua (nước dưa bỏ ra bát).

Bước 4: Sau khi đảo dưa tầm 2 đến 3 phút đổ nước dưa lúc nãy vào nồi và thêm nước lạnh đun. Thời gian đun khoảng 15 đến 20 phút. Nước cạn bạn có thể đổ thêm đun tiếp nếu muốn ăn dưa mềm.

Bước 5: Sau khi dưa đã mềm gắp cá đã rán từng khúc cho vào nồi. Dùng đũa cho cá chìm xuống đáy nồi, ngập nước dưa để ngấm gia vị. Trong quá trình đun, có thể nêm gia vị cho vừa miệng cả nhà.

Bước 6: Gần chín đổ thì là vào. Tắt bếp rắc hành lá lên trên.

Chúc các bạn thành công!

Cách xào mực ngon không tanh, không ra nước
Cách xào mực ngon không tanh, không ra nước
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùi tanh và khi chế biến ra nước là điều mà nhiều người gặp phải và cảm thấy khó chịu khi xào mực. Cùng học cách xào mực thơm ngon và ráo nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link