6 loại quả giúp đánh bay mọi vết bẩn trong nhà để đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để lau dọn những vật dụng cùng đồ dùng trong nhà dễ dàng mà không mất nhiều thời gian, bạn hãy thử ngay với một số loại quả dưới đây.

Hãy sở hữu những mẹo hay để dọn nhà thật đơn giản.

Quả chanh

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến hương thơm dịu mát, giúp cho không khí trong nhà sạch sẽ, nhẹ nhàng. Hãy cùng khám phá những bí ẩn của quả chanh trong việc dọn dẹp hàng ngày nhé!

Quả chuối

Đừng vứt những chiếc vỏ chuối vào thùng rác sau khi ăn xong. Hãy kiểm tra lại một lượt bộ sưu tập những chiếc vòng bạc, dây chuyền bạc trong nhà xem có bị xỉn màu hay không.

Khi đó, khỏi cần ra các hàng nữ trang mà chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát khắp đồ bạc xỉn màu là chúng sẽ trông như mới.

Dưa chuột

Theo Saudia Davis, người sáng lập và CEO của một công ty chuyên về làm sạch tự nhiên Greenhouse Eco-Cleaning thì dưa chuột là một sản phẩm làm sạch cực kỳ linh hoạt. Các miếng dưa chuột có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên bàn và tường; và nếu bạn không muốn có một chiếc gương dính đầy hơi nước thì chỉ cần chà xát dưa chuột trước khi tắm.

Cà chua

Để đánh bóng đồ đồng, tất cả những gì bạn phải làm là thoa một chút nước sốt cà chua lên miếng vải và thoa lên các vật dụng cần làm sáng. Để yên từ 15-30 phút và lau sạch, axit trong sốt cà sẽ làm sáng đồ đồng xỉn màu.

Quả óc chó

Quả óc chó không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm mờ các vết xước xấu xí trên đồ nội thất gỗ. Tách lấy nhân của quả và chà xát lên trên bề mặt cho đến khi ra dầu, hãy để yên trong năm phút rồi dùng một miếng vải mềm lau nhẹ. Những vết xước xấu xí sẽ biến mất cũng như đồ gỗ trở nên sáng bóng.

Dầu Olive

Không ít lần các bà nội trợ phải cáu tiết vì nhựa cây dính đầy ra chiếc áo của cậu con trai tinh nghịch. Ngay khi bị dính bẩn, chị em hãy thoa một chút dầu olive càng sớm càng tốt. Sau khoảng 15-20 phút thì vò sạch và giặt lại như bình thường. Chiếc áo của các bé sẽ lại thơm tho, sạch sẽ như chưa từng dính bẩn.

Mẹo hay dọn sạch, tẩy nhanh mọi vết bẩn trong nhà nhờ giấm
Hãy dọn nhà cửa cũng như khử nhiều mùi khó chịu thật đơn giản và nhanh chóng nhờ giấm ăn, các mẹ hãy biết nhé.
Những lưu ý bắt buộc phải biết trong trang trí nhà ngày Tết
Đồ trang trí ngày tết sẽ làm cho không khí gia đình thêm đẹp và ấm áp hơn, nhưng bạn phải lưu ý những điều dưới đây khi trang hoàng căn nhà đón tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn