Làm món cá quả hấp ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá quả hấp thực sự không khó mà lại nhiều dinh dưỡng với vị ngọt bùi của cá cùng với vị thơm của sả rất hấp dẫn mọi người.

Những ngày cuối tuần gia đình xum họp, có nhiều thời gian ở bên nhau, bạn đang muốn làm một món ăn ngon để cả gia đình thưởng thức nhưng không biết nên làm món nào? Một gợi ý hay cho bạn vào ngày cuối tuần se se lạnh là một món cá quả hấp, thật đơn giản mà ngon tuyệt cú mèo.

Làm món cá quả hấp ngon khó cưỡng
Món cá quả hấp ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu

Một con cá quả ( cá lóc) khoảng 500 – 700 gam

5 của sả, ớt

Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu, đường, chanh

Các bước thực hiện

Cá quả đem đánh vẩy, tùy cách trình bày mà bạn có thể bỏ đầu, đuôi, vây hoăc để nguyên con cá. Chà cá với chanh cho sạch nhớt rồi đem rửa sạch. Sau đó lấy khăn khô lau cá,gói cá lại để 15 phút trong tủ lạnh.

Dùng dao khứa thành những đường chéo lên thân cá, khứa đến khi đụng vào xương thì thôi, mỗi miếng khứa cách nhau từ 3 – phân. Khứa so le 2 bên thân cá để khi hấp cá bung ra nhìn sẽ rất đẹp mắt.

Lấy một ít muối và hạt tiêu trộn đều lên rồi ướp vào bên trong phần mà bạn khứa ra. Củ sả chẻ dọc, đập dập rồi cho sả và cá vào một đĩa lớn đặt vào xửng đang đun sôi nước hấp khoảng 15 – 20 phút là được.

Pha nước chấm cho cá

Nếu cá bạn ăn với cơm thì chỉ cần pha nước mắm ngon với hạt tiêu là được. Nếu bạn ăn cuốn với bánh đa nem thì pha nước chấm cần cầu kì hơn bao gồm: sả, ớt băm nhỏ, 2 thìa đường, 1 thìa nhỏ cốt chanh, nước mắm rồi hòa tan ra.
cá lóc hấp sả

Bày món cá lóc hấp sả ra đĩa kèm với hoa ớt hoặc tỉa hoa cà chua trông sẽ đẹp mắt hơn. Món ăn này ăn có vị ngọt bùi của cá cùng với vị thơm của sả rất  ngon. Bạn có thể ăn món này với rau sống cuộn bánh tráng hoặc chấm nước mắm tiêu ăn với cơm.

Làm món cá quả hấp ngon khó cưỡng
Làm món ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng thật dễ
Bạn hãy học cách làm món ngao hấp thật đơn giản mà thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng cho gia đình cùng thưởng thức.
Cách làm phở cuốn thơm ngon, đơn giản hấp dẫn cả nhà
Hãy cùng làm món phở cuốn ngon tuyệt cú mèo cho cả nhà bạn c
ùng thưởng thức để đổi vị, rất đơn giản mà hấp dẫn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link