Những lưu ý bắt buộc phải biết trong trang trí nhà ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đồ trang trí ngày tết sẽ làm không khí gia đình thêm đẹp và ấm áp hơn, nhưng bạn phải lưu ý những điều dưới đây khi trang hoàng căn nhà đón tết.

Hãy có những mẹo hay để trang trí cho ngôi nhà của bạn thật đẹp để đón năm mới.

Các vật dụng trang trí nhà Tết sẽ rất đẹp nấy được sử dụng hợp lý và hài hòa với không gian. Vì thế khi sử dụng đồ trang trí Tết bạn cần để ý những yếu tố sau:

- Không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí trong một không gian sẽ gây nên các giác bức bối và rối mắt cho ngôi nhà của bạn. Những đồ trang trí được sử dụng vừa phải như những điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà như cánh cửa, bàn tiếp khách, tường nhà,... sẽ để lại ấn tượng đẹp khi bước vào nhà hơn là quá nhiều đồ trang trí được đặt cùng nhau.

- Mọi không gian trong nhà đều cần được trang trí vào dịp Tết nhưng phòng kháchphòng bếp là nơi nên được ưu tiên nhiều nhất trong toàn bộ ngôi nhà. Tết là thời điểm để gặp gỡ, chúc mừng nhau năm mới. Chính vì thế phòng bếpphòng khách là nơi tốt nhất để gia chủ thể hiện sự chào đón của mình với bạn bè, người thân.

Đây cũng là nơi tạo không khí ấm áp cho cả gia đình sum họp trong những ngày Xuân. Do đó, không gian tươi sáng, thân thiện và ấm áp cho 2 căn phòng này chính là điều mà mọi gia đình cần lưu ý khi trang trí nhà Tết.

- Những món đồ trang trí nhà Tết thường đi một cặp với nhau với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn cho một năm mới nhiều may mắn. Vì vậy, để dùng đồ trang trí đẹp mắt bạn nên mua theo số chẵn và chọn một trục đối xứng cho các mớn đồ khi trang trí để tạo được sự cân xứng, hài hòa.

- Các món đồ trang trí nhà Tết đa phần đều được làm từ các chất liệu dễ cháy nên khi sử dụng bạn cần phải tính toán để chúng tránh xa các vị trí có thể gây cháy như ổ điện, bếp,...

Rước tết vào nhà với những đồ trang trí không thể thiếu
Những món đồ có màu sắc tươi sáng, rực rỡ vừa để cầu may vừa tượng trưng cho sự ấm áp của không khí sum vầy trong mỗi gia đình...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link