Những công dụng bất ngờ của phấn thơm trẻ em trong việc nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn lỡ tay làm rớt dầu nhớt lên áo sơ mi hay thảm trải sàn, hãy rắc một ít phấn thơm lên chỗ bẩn - vết dầu nhớt cứng đầu sẽ nhanh chóng mất.

Một cách thay thế dầu gội khô đơn giản là sử dụng phấn rôm. 

Đánh tan các vết dầu nhớt cứng đầu

Nếu như bạn có lỡ tay làm rớt dầu nhớt lên áo sơ mi hay thảm trải sàn, hãy rắc một ít phấn thơm lên chỗ bẩn - vết dầu nhớt cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất.

Chăm sóc tóc 

Dầu gội khô luôn được ví như một sản phẩm làm đẹp tóc "thần thánh". Tuy nhiên, sản phẩm này không mấy thông dụng ở Việt Nam. Một cách thay thế dầu gội khô đơn giản là sử dụng phấn rôm.

Khi tóc bị bết, bẩn mà không có thời gian để gội, bạn chỉ cần rắc một chút phấn rôm lên da đầu, dùng tay lùa qua tóc để phân tán phấn đều rồi dùng lược chải nhẹ. Phấn rôm sẽ hút hết dầu thừa, trả lại cho bạn mái tóc mượt mà. 

Tẩy lông

Nếu bạn tẩy lông bằng phương pháp wax sáp, hãy rắc một chút phấn rôm lên vùng da cần tẩy. Phấn rôm giúp da không bị bỏng rát khi thoa sáp và wax. Nếu bạn dùng dao cạo, hãy thoa phấn rôm sau khi cạo xong. Phấn rôm hoạt động như một loại kem sau cạo, nhanh chóng làm dịu da. 

Khử mùi giày

Mùi hôi bốc ra từ những đôi giày luôn là nổi ám ảnh với nhiều người, nhưng giờ đây đó không còn là vấn đề, hãy bỏ vào trong đôi giày một ít phấn thơm và để qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần trút hết phấn ra và bạn đã có một đôi giầy thơm tho như mới.

Bảo quản sách

Những quyển sách yêu thích của bạn khi để lâu ngày sẽ bị mốc, bị mọt ăn và bốc mùi khó chịu. Hãy bảo quản sách truyện của bạn bằng cách rắc chút phấn lên chúng – phấn sẽ giúp thấm hút, chống ẩm, ngăn ngừa nấm mốc, giữ cho những cuốn sách luôn như mới.

Vệ sinh và làm mát chăn, gối, đệm, drap trải giường

Nếu bạn ám ảnh với việc giặt những chiếc chăn, drap trải giường nặng nề và lâu khô, hãy dùng tạm đến phấn thơm. Rắc một chút phấn  lên chăn, drap trải giường. Phấn sẽ giúp thấm hút mồ hôi, cho bạn cảm giác mát mẻ, sạch sẽ và một giấc ngủ dễ chịu hơn.

9 mẹo hay cho mẹ để việc nhà bếp trở nên thật giản đơn
Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.
Những món ăn nấu bằng lò vi sóng ngon tuyệt
Lò vi sóng vô cùng tiện lợi nếu biết sử dụng chúng đúng cách, khi đó việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn