Những món ăn nấu bằng lò vi sóng ngon tuyệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lò vi sóng vô cùng tiện lợi nếu biết sử dụng chúng đúng cách, khi đó việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng vô cùng.

Mẹo đơn giản để nấu thật nhanh các món ăn bằng lò vi sóng
Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nướng bánh đa thật thơm ngon, nhanh gọn.

Quay phồng tôm ngon giòn

Bánh phồng tôm quay không hay tráng chút nước hoặc chấm dầu ăn (nếu muốn ăn vị như chiên) đều được. Xếp phồng tôm vào đĩa bên trong lò vi sóng, xếp cách nhau đủ xa để chừa chỗ cho bánh nở.

Bật lò quay từ 1 phút đến 1 phút 30 giây tuỳ kích cỡ bánh. Nếu bánh phồng tôm to, bạn quay 1 phút rồi tắt lò, lấy ra trở mặt rồi quay tiếp 30 giây nữa.

Nướng bánh đa (bánh tráng)

Tương tự bánh phồng tôm, tăng thời gian tuỳ theo kích cỡ bánh, trở mặt để bánh chín đều, có thể chấm dầu ăn lên mặt bánh.

Luộc khoai

Với luộc khoai lang thì chỉ cần rửa sạch khoai, bỏ vào hộp chuyên dụng cho vào lò vi sóng (chịu nhiệt và có lỗ thoát khí), sau đó bật chức năng nấu chín, dùng công suất cực đại, thời gian 8 – 10 phút, là có khoai nóng, ngọt không mất nước.

Nếu sau khoảng thời gian trên dùng đũa ghim vào mà thấy chưa mềm thì quay lần hai cũng với chức năng nấu, công suất 80% và thời gian không quá ba phút nếu không khoai sẽ dẻo (chín ngoài, bên trong queo quắt lại) khó ăn.

Nướng khoai lang

Củ khoai lang rửa sạch, vẫn để còn ướt cho vào lò nướng khoảng 8-10 phút.

Nổ bắp mặn, ngọt

Bạn có thể vào siêu thị mua các loại bắp trong túi giấy. Dùng chế độ vi sóng quay khoảng 3 đến 3 phút rưỡi, tùy theo công suất lò.

Rang lạc và nướng hạt dẻ

Lạc dàn đều ra đĩa thủy tinh trong lò, tránh tâm đĩa vì nhiệt chỗ đó cao nhất, dễ cháy đồ trong khi ở xung quanh chưa chín. Để chế độ vi sóng lớn tầm 5 phút (tùy số lượng), đảo qua hạt một lần rồi quay tiếp khoảng 3 phút.

Còn hạt dẻ thì phải khứa vỏ nứt ra mới cho vào lò vi sóng để không bị nổ, để như rang lạc nhưng thời gian quay lâu hơn.

Lưu ý:

Để nấu ăn an toàn, cần lưu ý không nấu khi cửa lò không đóng kín hoặc bị vênh. Không hâm nóng hoặc nấu các đồ nấu bịt kín vì khi tăng nhiệt độ, áp suất cũng tăng cao sẽ gây nổ.

Tương tự, không hâm nóng hộp thực phẩm đậy kín vì áp suất cao làm nổ. Không chạy lò khi không có thực phẩm trong lò. Luôn luôn có nước hoặc thực phẩm ướt khi dùng lò để tránh cho ống magnetron của lò khỏi bị hư hỏng.

Khi nấu hay hâm món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò. Nước có tác dụng hút năng lượng điện từ trường, tránh cho ống magnetron khỏi bị cháy. Không chiên rán ngập mỡ trong lò vì chất béo quá nóng gây cháy.

Mẹo đơn giản để nấu thật nhanh các món ăn bằng lò vi sóng
Nấu xôi, luộc khoai bằng lò vi sóng cực ngon và hấp dẫn
Học cách nấu xôi, luộc khoai cực đơn giản với lò vi sóng, thật dễ phải không, bạn hãy thử ngay hôm nay nhé!
Mẹo đơn giản để nấu thật nhanh các món ăn bằng lò vi sóng
Những thực phẩm quen thuộc "cấm" cho vào lò vi sóng
Lò vi sóng ngày nay gần như là đồ dùng quen thuộc trong các gia đình, nhưng nếu bạn không biết sử dụng đúng cách sẽ biến thực phẩm thành chất độc hại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn