Mẹo hay để thức ăn không bị dính xoong chảo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lớp thức ăn bị dính có thể cháy khét, không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn mà còn khiến bạn phải tốn nhiều công để chùi rửa, vệ sinh...

làm mẹ, phụ nữ, nấu ăn, mẹo hay, mẹo nhà bếp
Mẹo hay để thức ăn không bị dính xoong chảo.

Chọn mua xoong, chảo

Chọn mua các loại xoong, chảo  có chất lượng tốt và có khả năng phòng ngừa tình trạng thức ăn tích tụ và bám dưới đáy. Những chiếc xoong, chảo có đáy mỏng sẽ hấp thu sức nóng nhanh hơn, dễ làm cho thức ăn bị cháy và dính. Ngược lại, những dụng cụ nấu nướng có đáy dày hoặc xoong, chảo có khả năng chống dính cao sẽ giúp hạn chế tình trạng thức ăn bị dính vào đáy xoong, chảo.

Đọc kỹ công thức của món ăn

Phần lớn các công thức hướng dẫn cách nấu món ăn đều sẽ chỉ rõ thời điểm bạn cần cho các nguyên liệu như dầu ăn, bột… vào. Tuân thủ đúng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt món ăn mà không phải lo nhiều về việc thức ăn bị dính. Cần chắc chắn rằng những chiếc xoong, chảo đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi bạn cần dùng chúng.

Dùng dung dịch rửa chén không chứa chất mài mòn

Những lớp thức ăn cũ còn dính lại có thể bị cháy trong lần đun nấu tiếp theo và làm cho thức ăn tiếp tục bị dính nhiều hơn. Những vết đen trên xoong, chảo chính là dấu hiệu cho thấy thức ăn còn bám lại. Hãy lau chùi chúng thật sạch bằng dung dịch rửa chén không chứa chất mài mòn.

Cố gắng giữ thực phẩm ở nhiệt độ bình thường trước khi cho chúng vào xoong, chảo. Đun nóng xoong, chảo trước khi cho thực phẩm vào, sau đó, cho một ít dầu ăn hoặc các loại chất béo khác vào. Khi dầu đã nóng mới tiếp tục cho thực phẩm vào.

Tuy nhiên, trình tự này không được áp dụng đối với các loại xoong, chảo chống dính vì việc đun nóng chúng quá lâu mà không cho thực phẩm vào sẽ gây hại cho lớp chống dính. Nếu thức ăn bị cháy, cần phải để cho xoong, chảo nguội hẳn rồi mới ngâm chúng vào trong nước nóng.

Cho một ít bơ vào xoong, chảo rồi dùng giấy ăn chà xát chúng thật đều trên bề mặt đáy xoong, chảo. Đây là mẹo giúp xoong, chảo được trơn láng và không còn bị dính.

Chú ý khi rửa nồi, chảo chống dính phải sử dụng những loại dung dịch tẩy rửa nhẹ với miếng mút xốp mềm để bảo vệ lớp chống dính. Vệ sinh dụng cụ khi vẫn còn nóng sẽ dễ dàng lấy đi những vết bẩn hơn là để nguội.

làm mẹ, phụ nữ, nấu ăn, mẹo hay, mẹo nhà bếp
3 mẹo cực đơn giản khử hết mùi ngay sau nấu ăn trong nhà bếp
Bạn có thể thái nhỏ hành tây và cho vào một bát nước rồi đặt chúng ở những vị trí trong nhà nơi có mùi khó chịu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link