Tuyệt chiêu sử dụng cà muối ngon và không còn gây ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà muối là món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt, nhưng làm thế nào để loại bỏ chất gây ngộ độc trong cà muối thì không phải ai cũng biết.

Nhiều gia đình thường có thói quen ăn cà muối xổi tức là cà sống muối và ăn ngay trong ngày, điều này vô cùng hại cho sức khỏe vì:

Trong cà pháo tươi, hàm lượng solanin cao gấp 5 – 10 lần so với mức an toàn. Vì thế, ăn nhiều cà pháo tươi, cà muối xổi, cà muối chưa đủ độ chua dễ bị ngộ độc.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, gia đình, làm vợ, làm mẹ, chăm con, nấu ăn, món ngon, muối cà, gia đình Việt, ngộ độc
Ngộ độc solanin chủ yếu gây rối loạn tiêu hóa và thần kinh.

Ngộ độc solanin chủ yếu gây rối loạn tiêu hóa và thần kinh. Triệu chứng bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, đau rút ở dạ dày, khô rát cổ họng, đau đầu và chóng mặt, ảo giác, mất cảm giác, tình trạng tê liệt, sốt, bệnh vàng da, giãn đồng tử và giảm thân nhiệt.

Ở hàm lượng lớn, ngộ độc solanin có thể gây tử vong.

Có nghiên cứu cho rằng liều lượng từ 2 đến 5mg/kg thể trọng có thể gây triệu chứng ngộ độc và liều lượng từ 3 – 6mg/kg thể trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Triệu chứng thường xuất hiện trong vòng 8 – 12 giờ sau khi tiêu thụ thức ăn, nhưng cũng có thể diễn ra trong vòng 30 phút khi ăn thức ăn có hàm lượng solanin cao.

Khi nấu chín hoặc muối chua, chất độc trong quả cà sẽ giảm đi. Vậy nên bạn cần chế biến món cà thật chín, có thể là nấu hay muối... để không ảnh hưởng cũng như nguy hại tới sức khỏe của bạn và gia đình nhé!

Thực phẩm quen thuộc nhưng có thể gây tử vong nếu dùng nhiều
Uống nhiều nước quá có thể làm cho chức năng não bị suy giảm và thậm chí là có thể dẫn đến chết người.

Những lưu ý để sử dụng cà muối an toàn

Khi mua cà bạn nên chọn những quả cà ngon, không bị sâu cũng như những quả mới được thu hoạch, cuống còn tươi mới, không bị héo và nhất là nếu chọn được những quả cà được trồng mà không thuốc trừ sâu càng tốt.

Khi mua về bạn phải, rửa sạch và ngâm nước muối loãng thật kỹ trước khi muối cà để loại bỏ bớt độc tố.

Cắt bỏ sạch cuống cà.

Sau đó bạn có thể yên tâm để chế biến nhiều món ăn ngon với cà mà không lo độc hại cho sức khỏe.

Những cách uống nước gây hại sức khỏe mà bạn không biết
Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt, nhưng lại gây hại sức khỏe của bạn vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link