Khởi tố chánh tòa kinh tế Hải Phòng tội nhận hối lộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Ngô Văn Anh (60 tuổi, trú tại phố Cấm, quận Ngô Quyền, thẩm phán, chánh tòa kinh tế TAND TP Hải Phòng) về hành vi “nhận hối lộ” xảy ra tại TAND TP Hải Phòng.

Trước đó, khoảng thời gian tháng 8-2010, ông Đồng Xuân Thép (trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng) khởi kiện Công ty cổ phần xây dựng 204 Hải Phòng để đòi hơn 1,8 tỉ đồng là tiền ông Thép cho rằng phía công ty đã nợ ông khi ông nhận thầu khoán thi công các hạng mục tại một số công trình mà công ty đã thắng thầu. Tháng 10-2010, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hải Phòng tuyên buộc Công ty cổ phần xây dựng 204 Hải Phòng thanh toán cho ông Thép số tiền trên.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Sau đó, công ty đã kháng cáo nên tháng 3/2011, HĐXX phúc thẩm TAND tối cao đã ra quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để TAND TP Hải Phòng xét xử lại. Vụ án này đã được giao cho ông Ngô Văn Anh thụ lý giải quyết. Ngày 25/6/2013, ông Anh gọi ông Thép đến phòng làm việc và gợi ý ông Thép phải chung chi 130 triệu đồng thì vụ án mới nhanh chóng được đưa ra xét xử và ông Thép đã đồng ý.

Khi phiên tòa diễn ra, do không đồng ý với kết quả mà tòa đã tuyên, đôg nghĩa với việc ông Anh không thực hiện đúng lời hứa. Do đó, ngày 2/8/2013 ông Thép đã tìm đến phòng làm việc của ông Anh để đòi lại toàn bộ số tiền. Trong những lần thực hiện giao dịch giao nhận tiền với ông Anh, ông Thép đều tiến hành ghi âm lại. Sau đó, ông Thép đã làm đơn tố cáo ông Anh tới các cơ quan chức năng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT