Vụ đầu độc vợ người tình: Có thể khởi tố tội “Giết người”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Hành động của hung thủ là quá rõ, có thể khởi tố tội danh “Giết người” vì hành vi đầu độc nạn nhân mưu đồ bất chính” – Luật sư Nguyễn Hồng Thái khẳng định.

Theo thông tin ban đầu, Ngô Thị Thúy (SN 1974, Thiều Xuân, Viên Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) có mối quan hệ “ngoài luồng” với anh Đàm Quang C. (ở Kim Hoàng, Vân Canh, Hoài Đức) nhưng sự việc bị lộ nên vợ anh C. là chị Tuyền đã can ngăn. Bức tức vì vợ người tình cản trở, Thúy đã nảy sinh ý địnhgiết chị Tuyền.

Hung thủ tại Cơ quan điều tra
Hung thủ tại Cơ quan điều tra

Để thực hiện hành vi, vào ngày 28/5, Thúy mang theo mình một gói bả chó phóng xe từ Sơn Tây về lán chăn trâu tại thôn Dền (xã Di Trạch, Thúy Liền, Hoài Đức). Lợi dụng lúc chị Tuyền không để ý, Thúy đã lẻn vào cho chất độc vào cốc nước mà vợ chồng chị Tuyền hay uống, rồi phóng xe trốn khỏi hiện trường.

Đúng như ý định của Thúy, chị Tuyền sau khi lao động đã uống nước có độc nên sủi bọt mép, toàn thân tím tái dẫn đến tử vong. Còn anh C. thì được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời giữ được tính mạng.

Ngay sau đó, Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra xác định được hung thủ gây án là Ngô Thị Thúy. Tuy nhiên, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, nhưng với những bằng chứng đầy thuyết phục đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Qua tìm hiểu, đối tượng Thúy đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Để tìm hiểu về khung hình phạt mà đối tượng Thúy phải thụ lĩnh, Báo Phunutoday đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Giám đốc Công ty Luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp - Đoàn luật sư TP Hà Nội). Luật sư Thái cho biết: “Đối tượng Thúy có thể bị khởi tố tội Giết người (Điều 93 BLHS) với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ mười hai đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình. Bởi vì, hành vi sát hại nạn nhân của Thúy được coi là “Động cơ đê hèn”, đây là một tình tiết tăng nặng định khung. Chính vì vậy, Ngô Thị Thúy sẽ bị khởi tố theo khoản 1 Điều 93 BLHS về tội danh “Giết người”.

Báo Phunutoday sẽ tiếp tục gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn