Vụ nổ bình gas tại Hà Nội: Có thể khởi tố hình sự

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Nếu phát hiện nguyên nhân gây cháy nổ bình gas là do lỗi cố ý của một chủ thế khác thì chủ thể đó có thể bị khởi tố về tội “giết người” theo Điều 93 BLHS” – Luật sư Thái khẳng định.

Như báo Phunutoday đã đưa tin, khoảng 5h ngày 16/6, một tiếng nổ long trời phát ra tại quán bia hơi O2 số 303 – 305 phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội). Vụ nổ tàn phá các vật dụng trong quán bia, đồng thời gây thiệt hại về tài sản và sức khỏe cho gia đình hàng xóm - vợ chồng anh Đỗ Văn Cảnh (SN 1988) và chị Hoàng Mai Hương (SN 1993) cùng con trai là Đỗ Tiến Dũng (SN 2012).

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Trao đổi với PV Phunutoday, luật sư Nguyễn Hồng Thái, giám đốc công ty luật Hồng Thái thuộc đoàn luật sư Hà Nội cho biết: “Vụ việc nổ bình ga tại quán bia O2 trên phố Tô Hiệu cần có sự vào cuộc của cơ quan điều tra để làm rõ. Nếu cơ quan điều tra có đủ căn cứ chứng minh rằng đã vi phạm các quy định tại Điều 240 Bộ luật hình sự thì chủ quán có thể bị khởi tố về Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Cũng theo luật sư Thái, việc vi phạm các qui định trong luật phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe tài sản của người khác thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm, phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Đối với trường hợp gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì khung hình phạt sẽ cao hơn, với mức cao nhất là đến 12 năm tù. Như vậy, tùy vào mức độ thiệt hại mà chủ quán có thể bị khởi tố theo các khung hình phạt đã qui định rõ. Ngoài ra, chủ quán cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 48 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Luật sư Thái nhấn mạnh:  “Nếu phát hiện nguyên nhân gây cháy nổ bình gas là do lỗi cố ý của một chủ thể khác thì chủ thể đó có thể bị khởi tố về Tội giết người theo Điều 93 BLHS”.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link