3 loại hạt quen thuộc là bạn thân thiết của người đau dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn bị đau dạ dày, hãy kết thân ngay với 3 loại hạt quen thuộc dưới đây, bởi nó có công năng vô cùng tốt để hỗ trợ và điều trị căn bệnh này.

3 loại hạt quen thuộc là bạn thân thiết của người đau dạ dày
Hạt lạc rất tốt cho dạ dày của bạn.

Hạt lạc

Theo Đông y, nhân lạc có tính bình, vị ngọt béo, có tác dụng nhuận phế, trừ đàm, chỉ huyết, chủ yếu dùng chữa ho, thiếu máu, thiếu tiểu cầu, ít sữa, viêm dạ dày mạn tính,…

Cách làm: Lạc nhân 100g, nấu lẫn với thịt lợn hoặc trứng gà để ăn. Mỗi buổi sáng sau khi đánh răng, rửa mặt, ăn 2 thìa lạc đã nấu, nửa giờ sau bắt đầu ăn sáng, dùng liên tục như vậy 1 - 2 tuần là thấy rõ kết quả.

Hỗ trợ trị tăng huyết áp: Vỏ cứng củ lạc, mỗi lần 100g, sắc uống thường xuyên có tác dụng hạ huyết áp.

Hạt bưởi

Nguyên liệu:

100g hạt bưởi tươi (để cả vỏ cứng)

200ml nước sôi.

Cách làm:

Hạt bưởi tươi rửa sạch cho vào cốc thủy tinh to, đổ 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt.

Uống nước bưởi đã chắt được sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần. Uống liên tục hằng ngày khi hết đau thì thôi.

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là có chức năng làm giảm đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Đun một ít hạt cây thì là trong nước và thêm một chút nước chanh. Uống trước bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa đau dạ dày.

Những thảo dược giá rẻ, dễ kiếm trị đau dạ dày hiệu quả
Những thảo dược giá rẻ, dễ kiếm trị đau dạ dày hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để trị bệnh đau dạ dày, bạn có thể không cần dùng tới thuốc mà hãy sử dụng những thảo dược dân gian có công năng chữa bệnh này rất hiệu quả.
Thực phẩm giúp làm giảm cơn đau dạ dày
Thực phẩm giúp làm giảm cơn đau dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm thân quen, dễ kiếm lại rẻ tiền có thể giúp bạn giảm đau dạ dày ngay tức khắc, hãy lưu ý nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn