4 bài thuốc dân gian chữa đau "ngày ấy" rất hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em thường phải đối mặt với những cơn đau khi tới ngày ấy, vậy bạn hãy lưu lại những bài thuốc dưới đây để chấm dứt ngay triệu chứng này...

Đau bụng kinh là trường hợp thường gặp ở những bạn nữ. Khi đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, chị em phải đối mặt với không chỉ là triệu chứng đau lưng, đau tuyến vú mà còn phải đối mặt với những cơn đau bụng giữ dội, thậm chí có người đã phải nhập viện.

sức khỏe, phụ nữ, ngày ấy, đau bụng kinh, bài thuốc dân gian
Đau bụng kinh là trường hợp thường gặp ở những bạn nữ. 

Nếu bạn bị đau như vậy hãy áp dụng ngay những bài thuốc dân gian giảm đau nhanh trong những ngày ấy!

Bài 1: Ðỗ đen 30g, hồng hoa 6g, đường đỏ vừa đủ. Cách chế biến: Ðỗ đen vo sạch rang thơm, cho vào nồi cùng hồng hoa, đổ khoảng 500ml nước, ninh đỗ chín nhừ, lọc lấy nước cho thêm đường đỏ, uống ngày 2 lần, mỗi lần 20ml, uống trong 3 ngày trước kỳ kinh.

Bài 2: Gạo tẻ 100g, lá ngải cứu tươi 50g, đường đỏ vừa đủ. Cách chế biến: Gạo vo sạch, rửa sạch ngải cứu, thái vụn, cho vào nồi đổ nước xâm xấp, đun khoảng 30 phút, lấy nước thuốc cho vào ninh cháo, khi chín thêm đường đỏ. Ăn nóng, ngày ăn vài lần. Ăn trước kỳ kinh 3 – 5 ngày.

Bài 3: Gừng tươi 15g, lá ngải cứu chọn lá bánh tẻ 9g, trứng gà 2 quả. Cách chế biến: Ngải cứu rửa sạch thái nhỏ, gừng tươi rửa sạch đập giập, cho vào 300ml nước, cho trứng gà vào luộc, tới khi trứng chín, bóc vỏ trứng, lại cho vào đun tiếp với dịch thuốc trên trong 5 phút. Bắc ra uống nước thuốc, ăn trứng gà. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trước kỳ kinh 3 ngày.

Bài 4: Tỏi là một thứ gia vị rất có lợi cho sức khoẻ nhưng nó cũng giúp bạn giảm đau trong các ngày "đèn đỏ".
 
Lấy 4 đến 5 nhánh tỏi bóc ra và phi tỏi lên. Để nguội và rắc thêm một chút đường. Chỉ cần ăn khoảng hai nhánh tỏi sau 15 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Khoảng một hai giờ sau bạn lại ăn tiếp hai nhánh nữa.
 
Sự hiệu nghiệm của chúng chắc chắn khiến bạn phải bất ngờ về công dụng của tỏi đấy.

Lưu ý: 

Để giảm bớt hiện tượng đau bụng kinh các bạn gái nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày. Vào những ngày đèn đỏ, nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng. Nên kiêng các chất kích thích như café, trà, rượu và một số gia vị cay, ..Tránh để cơ thể bị lạnh, ướt trong thời kì kinh nguyệt.

sức khỏe, phụ nữ, ngày ấy, đau bụng kinh, bài thuốc dân gian
2 loại nước là thần dược giúp giảm đau "ngày ấy"
Đau bụng ngày ấy luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, dưới đây là 2 liệu pháp vô cùng đơn giản để đánh bay triệu chứng này...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn