4 cách chữa nấc cụt cực nhanh, hiệu quả mà đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đặt một thìa cà phê đường lên phía sau của lưỡi rồi nuốt nó. Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo nên dùng phương pháp này để chữa nấc cục.

Khi bị nấc cụt bạn hãy nín thở.

Bịt tai

Dùng tay bịt chặt tai từ 20 đến 30 giây. Hoặc nhấn vào khu vực nhỏ đằng sau dái tai, ngay dưới đáy hộp sọ. Điều này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" thông qua các dây thần kinh phế vị kết nối với cơ hoành.

Nín thở

Hãy hít một hơi thật sâu và giữ lại. Khi khí carbon dioxide trong phổi gia tăng, cơ hoành giãn ra và giúp giảm nấc cụt.

Che miệng

Dùng tay che mũi và miệng nhưng vẫn thở bình thường. Lượng khí carbon dioxide thêm vào nhiều hơn sẽ khiến cơn nấc cụt qua nhanh.

Dùng đường

Đặt một thìa cà phê đường lên phía sau của lưỡi rồi nuốt nó. Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo nên dùng phương pháp này để chữa nấc cục.

Đường sẽ làm quá tải đầu mút dây thần kinh trong miệng, các xung thần kinh sẽ nhận được một tin nhắn mới và não bộ sẽ làm ngừng nấc cục.

 Le lưỡi

Hãy tranh thủ le lưỡi trong lúc không ai để ý. Các ca sĩ và diễn viên thường làm động tác này để dây thanh âm (thanh môn) mở rộng. Hơi thở sẽ thông suốt hơn và chế ngự được những cơn co thắt gây ra nấc cụt.

4 cách chữa nấc cụt cực nhanh, hiệu quả mà đơn giản
Nguy hại "chết người" từ thói quen bẻ đốt ngón tay
Việc bẻ đốt ngón tay có thể dẫn đến sưng tay và giảm bớt sự vững chắc khi cầm nắm. Bẻ đốt ngón tay liên tục có thể gây ra sự suy giảm về chức năng của tay.
4 cách chữa nấc cụt cực nhanh, hiệu quả mà đơn giản
Trái cây họ cam quýt - tiên dược cho sức khỏe
Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, chanh, quýt cung cấp mọi vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link