Trái cây họ cam quýt - tiên dược cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, chanh, quýt cung cấp mọi vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh.

Các loại trái thuộc họ quýt như cam, bưởi, chanh, chanh dây đều chứa ít calo, không có chất béo hoặc natri và tập trung lượng vitamin C cao nhất so với tất cả các loại trái cây hay các loại thực phẩm khác.

Cung cấp các loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường năng lượng, cải thiện thị lực và làm lành vết thương. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại trái thụộc họ quýt (ngọai trừ chanh) có chứa một lượng nhỏ vitamin A, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của răng, da, xương và cải thiện thị lực.

Ngoài ra, các loại trái này còn chứa mức thấp các vitamin nhóm B có thể hòa tan trong nước, như thiamine, niacin và riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường tiêu hóa và quá trình chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. Một khẩu phần 100g cam các loại sẽ cung cấp 10% giá trị dinh dưỡng thiamine và niacin cần hàng ngày cho cơ thể.

Lợi ích của trái cây họ cam quýt đem lại cho sức khỏe, được coi là “không có giới hạn về tuổi tác”. Đặc biệt đối với người lớn tuổi, nên xem trái cây họ cam quýt là một phần trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì chúng giúp cải thiện sức khỏe, duy trì sự trẻ trung.

Trái cây họ cam quýt cung cấp các loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường năng lượng, cải thiện thị lực 

Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, chanh, quýt cung cấp mọi vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh, đặc biệt đối với người lớn tuổi. Chúng cũng chứa các hoạt chất sinh học phytochemical góp phần kiểm soát các bệnh mãn tính khác nhau liên quan đến quá trình lão hóa.

Lợi ích khác:

Giúp kiểm soát cân nặng

Ăn các loại trái cây này bạn sẽ không sợ tăng cân do chúng có hàm lượng calo cực thấp, song lại giàu chất xơ, đặc biệt là pectin. Đây là chất giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, qua đó giúp bạn cảm thấy mau no.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Vitamin C có trong trái cây họ cam quýt là loại vitamin hiệu quả nhất giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp bạn tránh xa nhiều bệnh thông thường như cảm cúm. Vitamin C là một chất chống ô xy hóa và nó cũng giúp hấp thụ can xi trong chế độ ăn uống, rất quan trọng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngăn chặn bệnh mãn tính

Flavonoid có trong trái cây họ cam quýt giúp ngăn chặn các bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Hesperidin, một loại flavonoid quan trọng trong cam – quýt – bưởi, giúp kiểm soát huyết áp, hàm lượng cholesterol và ức chế khối u phát triển.

Naringin có trong quả bưởi sẽ giúp đốt cháy chất béo bằng cách tăng cường chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, nó cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Tế bào khỏe mạnh

Nếu bạn muốn duy trì sự minh mẫn, hãy ăn cam, chanh, quýt, bưởi thường xuyên. Các loại quả này có hàm lượng cao a xít folic, chất cần thiết đối với mọi quy trình liên quan đến sự tăng trưởng tế bào như trao đổi chất protein, tổng hợp ADN và sản sinh hồng cầu. A xít folic là chất rất quan trọng để giữ cho bạn trẻ trung và năng động ngay cả khi bạn đang ở sau tuổi 50.

Giảm nguy cơ đau tim

Nhiều nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của các loại trái cây họ cam quýt là giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, đau tim và đột quỵ nhờ hàm lượng cao kali hiện diện trong chúng. Kali giúp giữ lượng chất lỏng và điện giải ở mức cân bằng cần thiết cho tim, cơ bắp, thần kinh và thận hoạt động tốt. 

Trái cây họ cam quýt - tiên dược cho sức khỏe
Thực phẩm rẻ tiền giúp thanh lọc cơ thể sau tết cực hiệu quả
Bông cải xanh chứa chất chống ôxy hóa và các dưỡng chất giúp cơ thể giải độc hoàn hảo, bởi nó chứa hàm lượng enzyme cao giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.
Trái cây họ cam quýt - tiên dược cho sức khỏe
Thực phẩm thường dùng có nguy cơ gây bệnh tiểu đường cao
Với những người bị bệnh tiểu đường loại 2, nếu ăn hơn hai quả trứng trong một tuần sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link