Ai cũng đang bỏ đi tiên dược ngừa ung thư mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai cũng đang bỏ đi tiên dược ngừa ung thư mà không hay biết - các bạn hãy tìm hiểu ngay.

ngừa ung thư
Quả chanh tốt từ ruột đến vỏ.

Vỏ chanh

Hiện nay nhiều người chỉ biết đến lợi ích của nước ép chanh đối với sức khỏe mà không biết đến công dụng của vỏ chanhMới đây các nhà khoa học Úc đã nghiên cứu và phát hiện phát hiện các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%. Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Quả chanh tốt từ ruột đến vỏ. Nếu nước chanh thanh nhiệt và giải độc thì vỏ của nó cũng hữu hiệu chẳng kém. Theo các nhà khoa học, vỏ chanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, kali, canxi, chất xơ... Vỏ chanh cũng chứa salvestrol Q40 và limonene, các hợp chất chống ung thư và chống ôxy hóa giúp loại bỏ độc tố và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nhờ chứa nhiều chất quý, vỏ chanh có thể góp phần chữa được hàng trăm loại bệnh như các loại u bướu, lao phổi, điều hòa huyết áp, tuyến giáp, các loại viêm... Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da... Vỏ chanh cũng hỗ trợ trong việc giảm cân, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng, cải thiện sức khỏe của xương.

Tuy nhiên, để vỏ chanh phát huy hết công dụng và đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng cần ngâm rửa vỏ chanh cẩn thận để làm sạch thuốc trừ sâu hoặc hóa chất có hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, cần chú ý sử dụng với liều lượng hợp lý, không nên dùng quá nhiều để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu gia đình bạn hay ăn rau muống điều gì sẽ xảy ra?
Nếu gia đình bạn hay ăn rau muống điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn hay ăn rau muống điều gì sẽ xảy ra - hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn