Hoa đu đủ đực - bài thuốc dân gian chữa "bách bệnh" thần kì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây đu đủ đực trong dân gian là cây đủ đủ không ra quả. Hoa của cây đủ đủ đực cũng là bài thuốc chữa được rất nhiều bệnh...

Hoa đu đủ đực rấy quen thuộc với người Việt Nam, có nhiều vùng miền dùng hoa này là món ăn và đặc biệt được sử dụng làm thuốc chữa bệnh trong rất nhiều bài thuốc dân gian, nhất là các mẹ xem nó là một vị thuốc được dùng phổ biến để chữa ho trẻ em.

hoa đu đủ đực chữa nhiều bệnh
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ hoa đu đủ đực bạn cần biết.

Chữa sỏi thận

Cây đu đủ đực trong dân gian là cây đủ đủ không ra quả. Hoa của cây đủ đủ đực cũng là bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả. Dùng hoa của cây đu đủ đực, giã nhỏ, đem nấu sôi lên, lọc cặn và uống hàng ngày.

Chữa ho gà 

Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.

Chữa ho kèm theo mất tiếng

Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát rồi hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.

Chữa ho, viêm họng

Hoa đu đủ đực 15g, xạ can 10g, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10g. Tất cả cho vào một bát nhỏ, thêm ít muối, hấp chín rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2 – 3 lần, nuốt nước dần dần.

Lưu ý: Khi chăm sóc trẻ bị ho nhớ là dùng hoa tươi mới nở mới hiệu nghiệm.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, đu đủ, bài thuốc dân gian, làm mẹ, chữa ho
Công dụng chữa bách bệnh của chanh muối bạn chưa biết
Chanh muối là một thức uống giải khát tuyệt vời mà ai cũng biết, bên cạnh đó nó còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu mà ai cũng cần biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link