Bất ngờ với phương pháp tẩy giun tại nhà cực nhanh, đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự tẩy giun tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng dễ kiếm.

Tác hại khi bị nhiễm giun

tẩy giun
Việc tẩy giun ảnh hường nghiêm trọng tới tiêu hóa.

Việc nhiễm giun thường gây rối loạn tiêu hoá như ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ, đau bụng, tiêu chảy, ngứa hậu môn… Trẻ có thể biếng ăn, chậm lớn… Một số trường hợp không gây ảnh hưởng rõ rệt khiến tình trạng nhiễm giun kéo dài, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Số lượng giun càng nhiều thì khả năng chiếm đoạt chất dinh dưỡng của người bệnh càng lớn. Việc thiếu vitamin và dưỡng chất khiến người nhiễm giun có thể bị suy dinh dưỡng, thiếu máu… Ở mức độ nặng, lượng giun nhiều khiến tắc ruột, giun chui ống mật, suy tim… 

Tẩy giun bằng lá mơ lông

Lấy một nắm lá mơ lông (mơ tím), rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, cho vài hạt muối vào hòa tan rồi uống. Biện pháp này tẩy giun đũa rất hiệu quả. Uống vào buổi sáng khi đói trong 2-3 ngày, giun sẽ “tiêu tán” hết ngay.

Tẩy giun kim bằng tỏi 

Cách dùng: Tỏi khô bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ. Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều. Sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Tẩy giun bằng hạt bí ngô

Hạt bí ngô thường được chị em phụ nữ ăn vặt cho vui miệng, nhất là vào những dịp lễ, tết. Ngoài ra, đây là loại hạt có tác dụng tẩy giun rất tốt mà bạn không ngờ tới.

Hạt bí chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.

Để tẩy sán, dùng hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước và trộn với mật hoặc đường khi uống. Người lớn dùng 100 g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g uống vào sáng sớm, lúc đói.

Tẩy giun đũa, có thể rang hạt bí, ăn vào sáng sớm, lúc đói. Trẻ em mỗi lần ăn từ 30-50 g, người lớn từ 60 g.

Tẩy giun kim dùng khoảng 30-50 g hạt bí 30-50 g giã nát. Ngày uống hai lần với nhiều nước, liên tục trong 7 ngày, lúc đói.

Tẩy giun móc dùng khoảng 120 g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, mỗi ngày uống 2 lần vào sáng, chiều lúc đói, liền trong 3-4 ngày.

Nên ăn khi đói để có kết quả tốt nhất.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường
Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường "kiếm đâu cũng có"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mướp đắng, húng chó... giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link