Biểu hiện chứng tỏ bạn đang mắc bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu dưới đây, sẽ chứng tỏ bạn đang có nguy cơ đối mặt với bệnh tim, hãy lưu ý ngay.

Nhiều bệnh nhân tim mạch cho biết họ thường thấy xuất hiện một vài các triệu chứng dưới đây, nhưng chỉ thoáng qua rồi nhanh chóng bỏ qua các triệu chứng ban đầu đó. Khi bệnh đã trở nặng, họ mới tìm đến gặp bác sĩ.

Điều này làm quá trình điều trị trở nên khó khăn và không đạt hiệu quả mong muốn, thậm chí nhiều bệnh nhân phải bỏ ra những khoản tài chính vô cùng lớn để chữa bệnh. Nếu phát hiện và can thiệp sớm, người bệnh không chỉ giảm chi phí y tế mà hiệu quả điều trị cao, nhất là trong các can thiệp tim mạch.

dấu hiệu bệnh tim
Nếu thường hay mệt mỏi, nó báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch.

Mất thị lực đột ngột

Khi bạn bỗng nhiên bị mất thị lực đột ngột, bỗng nhiên nhìn thấy vật trước mắt nhân đôi hoặc nhìn thấy vật bị mờ một hoặc cả hai mắt, đó có thể là dấu hiệu của cơn đột quỵ sắp đến.

Đau bụng

Cơn đau bụng đột ngột cùng mệt mỏi hoặc khó thở là tiên lượng cho cơn đột quỵ, đặc biệt khi bụng bi đau dữ dội hoặc có dấu hiệu buồn nôn.

Chân sưng

Sưng hoặc đau ở chân kèm khó thở hoặc đau ngực có thể là dấu hiệu của huyết khổi tĩnh mạch sâu.

Cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức

Nếu thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức nhiều lần trong ngày, thậm chí mệt mỏi cả sau khi ngủ dậy. Nếu hiện tượng này xảy ra một cách thường xuyên, nó báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch. Mệt mỏi không rõ nguyên nhân thường xuất hiện do các bộ phận trong cơ thể của bạn không nhận được đủ oxy cần thiết do tim bị suy giảm chức năng co bóp.

Đi tiểu ban đêm

Đi tiểu thường xuyên vào ban đêm là một dấu hiệu quan trọng của suy tim. Điều này xảy ra do sự chuyển dịch lượng nước tích tụ trong cơ thể gây phù ở nhiều bộ phận đến thận thông qua các mạch máu. Để tránh hiện tượng này, người bệnh cần kiểm soát lượng nước đưa vào cơ thể vào buổi tối hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu vào buổi sáng.

Nướu đau và đỏ

Vấn đề về tim mạch có thể sẽ phát sinh nếu vi khuẩn đường miệng vào máu và tập trung ở các van tim khiến cho nướu bị đau và đỏ.

Biểu hiện có thể bạn đã mắc bệnh nan y
Biểu hiện có thể bạn đã mắc bệnh nan y
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây, có thể bạn đã mắc căn bệnh nan y nào đó, cần đi khám ngay để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn