Các thực phẩm tưởng hại mà hóa lợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm bạn luôn nghĩ nó rất hại tới sức khỏe nhưng thực tế lại vô cùng lợi cho cơ thể.

thực phẩm tưởng hại hóa lợi
Pizza giúp cung cấp protein và 20% lượng canxi cần thiết mỗi ngày.

Kem

Kem thực ra chứa không quá nhiều calo so với sữa chua đông lạnh. Khác biệt giữa hai món đồ tráng miệng này là ở chỗ: kem chứa nhiều chất béo hơn, còn sữa chua chứa nhiều đường hơn. Để thỏa mãn cơn thèm kem mà không lo tăng cân, hãy chỉ ăn nửa chén, bỏ những đồ ngọt ăn kèm và lựa chọn những loại kem có ít nguyên liệu trong thành phần.

Có hai cách để ăn pizza: cách không lành mạnh khi bạn thêm quá nhiều thịt hoặc cách lành mạnh khi bạn ăn kèm với nhiều rau.

Cà phê

Uống quá nhiều cà phê có thể gây cho bạn cảm giác bồn chồn, khó tiêu, đau bụng, đầy hơi, tăng căng thẳng và lo lắng … 

Song, việc uống cà phê đều đặn đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe của não bộ, hỗ trợ giảm cân, tăng cường hiệu suất làm việc, thậm chí trong một số nghiên cứu cà phê còn giúp chống lại bênh Alzheimer và chứng mất trí.

Đậu đóng hộp

Đậu đóng hộp có hàm lượng Natri cao hơn nhờ chất lỏng nhà sản xuất dùng để bảo quản nó, vì vậy hãy đọc kĩ thành phần trước khi quyết định mua. 

Đậu đóng hộp là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào, có lợi cho đường ruột của bạn. Giá thành của chúng cũng khá rẻ và chế biến được nhiều món ăn.

Pizza 

Một lát pizza 285 calo nếu được ăn cùng với nhiều rau và hoa quả sẽ trở thành một bữa trưa ngon lành, giúp cung cấp protein và 20% lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Để hạn chế chất béo bão hòa và natri trong pizza, bạn có thể ăn pizza một tuần một lần.

Sô cô la 

Sô cô la giàu flavonoid, các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào không bị tổn thương và tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, ăn một miếng nhỏ sô cô la hàng ngày giúp giảm chỉ số khối lượng cơ thể và hạn chế nguy cơ tăng cân do các đồ ăn nhiều chất béo khác. Hãy chọn loại sô cô la với ít nhất 65% cacao để tận dụng hết lợi ích của món đồ ngọt này.

Thời điểm cấm ăn mít
Thời điểm cấm ăn mít
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mít được dùng để chế biến thức ăn, đồ uống cũng có thể làm món ăn vặt. Hương thơm và vị ngọt của quả mít khiến nhiều chị em mê mẩn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn