Thời điểm cấm ăn mít

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mít được dùng để chế biến thức ăn, đồ uống cũng có thể làm món ăn vặt. Hương thơm và vị ngọt của quả mít khiến nhiều chị em mê mẩn.

Mít là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Mít được dùng để chế biến thức ăn, đồ uống cũng có thể làm món ăn vặt. Hương thơm và vị ngọt của quả mít khiến nhiều chị em mê mẩn. Tuy nhiên, với món ăn này khi ăn cũng cần được lưu ý.

Mít là nguồn cung cấp các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Đây là loại quả ăn trực tiếp nên hàm lượng vitamin được bảo tồn sẽ rất tốt với sức khỏe. Cụ thể, khi ăn mít sẽ bổ sung vitamin C, vitamin A. Vitamin A và vitamin C đều có tác dụng vơi hệ miễn dịch, chống oxy hóa mạnh và đảm bảo độ ẩm cho da để tránh bị khô, hạn chế nếp nhăn. 

Mít là loại hoa quả được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, khi ăn mít cũng cần phải lưu ý để tránh cơ thể bị ảnh hưởng.

thời điểm không nên ăn mít
Mít là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng.

Ăn mít khi bụng đói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, bởi mít có hàm lượng đường khá cao nên ăn lúc đói sẽ khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể đột ngột tăng cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy, mít chứa rất nhiều kali, magiê, vitamin A, C... và những dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể. Ăn mít thường xuyên với một liều lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, nhưng đối với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 3 - 4 múi/ngày( tương đương khoảng 80g).

Khi mang thai

Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, phụ nữ mang thai có thể ăn tất cả các loại trái cây. Ăn mít không gây hại cho phụ nữ mang thai. Trên thực tế, có nhiều người quan niệm, ăn mít khi mang thai có thể bị sảy thai, đây là điều hoàn toàn không có căn cứ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nguyên tắc quan trọng là điều độ, tránh ăn quá nhiều.

Khi bị tiểu đường, gan nhiễm mỡ

Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít, lý do là bởi mít có hàm lượng đường cao, nhiều năng lượng và khó tiêu nên gan phải hoạt động rất nhiều.

Lưu ý:

Hiện nay, trên thị trường mít được bán nhan nhản. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là mít bị tiêm hóa chất hoặc dùng kích thích để chín sớm. Vì vậy, để mua được mít ngon và sạch cần chọn ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng, người bán tin tưởng.

3 thực phẩm vô cùng độc hại đối với não của bạn
3 thực phẩm vô cùng độc hại đối với não của bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 3 thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng rất gây hại cho não bộ của bạn, hãy lưu ý ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn