Cách dùng hành tây để phòng và chữa bệnh "thần kỳ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành tây không chỉ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng mà còn có tác dụng chữa bệnh rất thần kỳ.

Hành không chỉ là thực phẩm rất gần gũi với con người mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho nhóm người mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chữa chứng mất ngủ và làm giảm cholesterol.

Các hợp chất tự nhiên có trong hành có tác dụng làm dịu những cơn ho, long đờm và khử đờm rất hiệu quả.- Hành tây tốt cho nhóm người mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản, lao, viêm xoang và các chứng bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp.

hành tây
 

- Dùng hành tây hạ sốt: Cắt lát hành tây dùng để lau trán và đắp lên trán trong vòng 30 phút, khi kiểm tra sẽ thấy thân nhiệt hạ xuống vì hành tây có công dụng hạ sốt rất hiệu quả.

Một cách khác nữa là bạn có thể uống nước ép hành tây hoặc canh hành tây nóng để ra mồ hôi và hạ sốt.

- Chữa tắc mũi: Nhỏ vài giọt nước ép hành tây vào mũi sẽ giúp mũi đang bị tắc trở nên thông thoáng.

- Tiêu đờm và giảm tiết đờm trong cổ họng: Uống 3 - 4 thìa cà phê hành tây pha với mật ong để làm tiêu đờm và ngăn chặn sự tạo đờm trong cơ thể.

- Chữa cảm lạnh: Cách chữa cảm lạnh phổ biến ở Châu Âu, Mỹ và Israel cũng là hỗn hợp nước ép hành tây và mật ong.

- Phòng ngừa các bệnh cảm cúm và cảm lạnh: Người ta có thể thu được một số lợi ích tốt nhất của hành tây nếu nó được đưa vào thông qua các con đường thần kinh ở bàn chân của chúng ta.

Bởi vậy trước khi đi ngủ, bạn nên buộc một lát hành tây dưới gan bàn chân hoặc lồng nó vào trong bít tất để giữ chúng lại dưới gan bàn chân cả đêm sẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh cảm cúm và cảm lạnh.

- Kém ăn uống, cảm gió nhiều đờm. Hành tây bỏ vỏ ngoài xắt nhỏ. Củ cải trắng rửa sạch cắt nhỏ sợi, mỗi thứ có lượng bằng nhau, thêm dấm, muối, dầu mè, trộn đều mà ăn.

- Khó ngủ Đặt một vài lát hành thái nhỏ bên cạnh có thể đuổi muỗi và bạn có thể ngủ ngon lành.

Vì sao tỏi đen chữa bách bệnh?
Vì sao tỏi đen chữa bách bệnh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các bà mẹ hãy sử dụng cách làm tỏi đen những gì từ thiên nhiên thật cần thiết để có thể cho con mình có một sức khỏe thật tốt...
Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chúng ta cần biết sử dụng đúng cách để không gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn