Chế độ ăn uống cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy có chế độ ăn uống hợp lý trong chu kỳ kinh nguyệt, để luôn cảm thấy thoải mái và tự tin trong những ngày này.

kinh nguyệt
Chế độ ăn uống lành mạnh trong chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn giảm đau và thoải mái hơn.

Trong thời gian bị kinh nguyệt, bạn sẽ cảm thấy ủ rũ, mệt mỏi và đau đớn. Theo bản năng, bạn sẽ ăn một số loại thực phẩm có dầu mỡ, nhưng thói quen này sẽ khiến bạn tăng kích cỡ vòng eo và nổi mụn. Thay vào đó, bạn hãy ăn các loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm đau và tâm trạng thoải mái hơn. Trên thực tế, những loại thực phẩm nhất định khi ăn vào những thời điểm nhất định sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng trong ngày đèn đỏ.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn giảm đau và tâm trạng thoải mái hơn. Dưới đây là một số lời khuyên để có chế độ ăn uống lành mạnh trong chu kỳ kinh nguyệt.

Trong ngày đầu đến ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt

Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu magiê như rau bina và ngũ cốc nguyên hạt, cũng như các loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá hồi, cá mòi và quả óc chó.

Từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 13 của chu kỳ kinh nguyệt

Kết hợp nhiều loại trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp làm giảm bớt sự khó chịu. Điều này thúc đẩy cảm giác đói và bạn có xu hướng ăn uống một cách lành mạnh.

Ngày thứ 14 đến ngày thứ 17 của chu kỳ kinh nguyệt

Trong giai đoạn này, các giác quan của bạn nhạy bén và tích cực, đặc biệt là vị giác. Ăn nhiều thực phẩm cho người sành ăn như phô mai, tôm hùm, thịt bò và uống rượu vang rất tốt cho bạn.

Từ ngày 18 đến ngày 23 của chu kỳ kinh nguyệt

Mức độ hooc môn progesterone của bạn tăng lên trong giai đoạn này, gây ra một sự gián đoạn trong chuyển động ruột của bạn. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa táo bón, cho phép bạn bảo toàn năng lượng của mình. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như lúa mạch, gạo nâu, các loại trái cây và rau quả dạng sợi có thể hữu ích trong giai đoạn này.

Từ ngày 24 đến ngày 28 của chu kỳ kinh nguyệt

Đây là giai đoạn tiền kinh nguyệt; ăn thực phẩm dễ chịu là một xu hướng tự nhiên của cơ thể. Hãy chắc chắn kết hợp tinh bột với các protein để ổn định lượng đường trong máu của bạn.

Điều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ kinh nguyệt
Điều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ kinh nguyệt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thấy kinh nguyệt của tháng nào đó rất khác so với những tháng còn lại, có thể đó là dấu hiệu cho biết sức khỏe có gì đó không ổn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link