Dùng tủ lạnh sai cách - chết lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy sử dụng tủ lạnh đúng cách để không mang bệnh vào người, các gia đình cần lưu ý!

Tủ lạnh là người bạn thân thiết của những người nội trợ. Tủ lạnh giữ ấm cho hạnh phúc gia đình với những bữa cơm đầm ấm. Tuy nhiên có những thói quen sai lầm của người dùng đã biến tủ lạnh trở thành một ổ vi khuẩn nguy hiểm.

sai lầm khi dùng tủ lạnh
Tủ lạnh là người bạn thân thiết của những người nội trợ.

Dùng bình nhựa để nước lọc trong tủ lạnh

- Đây là một thói quen rất có hại vì khi ở nhiệt độ thấp, nhựa sẽ tiết ra độc tố dioxin.

- Chất này là một chất cực độc và là nguyên nhân chính gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Không chỉ vậy, thành phần nhựa còn chứa các chất như bisphenol A(BPA), Phthalates... Các chất này rất gây hại cho con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ em.

Bọc kín các loại thức ăn bằng nilon

Thói quen của đa số các bà nội trợ Việt là bọc kín thực phẩm trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Đây là một thói quen sai lầm. Thực tế, kể cả khi để trong tủ lạnh, thực phẩm của bạn cũng cần phải “hít thở”, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu vi sinh như phomat.

Hãy sử dụng các loại túi giấy hoặc giấy nến để bọc thực phẩm. Nếu lo lắng vì thức ăn bị khô một phần do bảo quản lâu trong tủ, bạn cũng có thể bọc thêm một lớp giấy bóng. Nhưng hãy nhớ là đừng bọc kín hoàn toàn để thực phẩm có thể hít thở.

Rửa sạch mọi thứ trước khi cho vào tủ lạnh

Mọi thực phẩm cần phải rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh là thói quen mà hầu hết người dùng mắc phải. Thế nhưng, việc rửa sạch các loại thực phẩm dưới nước, sau đó lại để vào trong tủ sẽ làm độ ẩm ở thực phẩm tăng lên và làm tăng tốc độ phân hủy của các loại thực phẩm này.

Không đậy nắp thức ăn thừa

- Không đóng nắp, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở khiến tủ lạnh luôn có mùi khó chịu.

- Nên trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch, có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng nilong.

- Bạn cũng có thể trữ lạnh thức ăn thừa trong vòng 2 tiếng sau khi nấu, và không cần đợi đến khi thức ăn nguội mới cất vào tủ, vì những loại tủ lạnh hiện đại có khả năng xử lý nhiệt.

Để thực phẩm quá nhiều trong tủ lạnh

- Thực phẩm quá nhiều khiến luồng khí lạnh không thể lưu thông, dẫn đến nhiệt độ ở một số vị trí trong tủ có thể tăng cao, làm hỏng thức ăn.

- Nếu tủ lạnh của bạn chứa đầy thức ăn, hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống, đồng thời thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.

- Nên lau tủ lạnh 1 lần/tuần với nước nóng và thuốc khử trùng, riêng ngăn đựng thịt sống thì nên vệ sinh cách nhau vài ngày.

Để các hộp sữa giấy trong tủ lạnh

Khi bảo quản sữa tươi, những chai nhựa đựng sữa tươi sẽ tốt hơn là hộp carton, vì vi khuẩn có thể sinh sôi gần vòi hút của hộp và đi theo vào cốc sữa mỗi lần bạn rót ra.

Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bao lâu sẽ không hại?
Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bao lâu sẽ không hại?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bao lâu là đúng, bạn có biết không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn