Gặp những bệnh này chỉ cần dùng nước cơm là hết ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gặp những bệnh này chỉ cần dùng nước cơm là hết ngay - các bạn hãy đọc để tận dụng tức khắc!

Về cơ bản, nước cơm chính là nước được chắt từ nồi cơm đang sôi, chứa đầy tinh bột. Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn ăn dặm.

lợi ích từ nước cơm
Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Theo thói quen ăn uống hiện nay, người dân thường vứt bỏ đi một phần vỏ cám và chỉ còn lại một phần bên ngoài hạt gạo.

“Khi nấu cơm, vỏ cám sẽ tan ra trong nước.

Do đó, nước cơm có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt rất dễ hấp thu vào cơ thể, ví dụ như tinh bột thì phân giải thành dạng đường, protein chuyển thành các axit amin”, Thạc sĩ - lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền)cho biết.

Chống táo bón

Nước cơm rất giàu chất xơ, chống táo bón hiệu quả. Thêm vào đó, nước cơm cũng chứa nhiều tinh bột, kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có lợi cho tiêu hóa.

Làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy

Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy.

Nước cơm có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy và một số bệnh về đường tiêu hóa khác. Báo cáo của các nhà nghiên cứu Anh kết luận rằng uống nước cơm một cách hiệu quả sẽ làm giảm lượng phân ở trẻ sơ sinh và giúp điều trị viêm dạ dày nhẹ đến trung bình.

Hãy thêm nhiều nước hơn khi nấu cơm. Khi cơm sôi, mẹ chắt lấy nước cơm và cho bé dùng 4 giờ một lần hoặc cho tới khi hết tiêu chảy.

Tăng dinh dưỡng, nhanh khỏi bệnh

Trong trường hợp này, nước cơm cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng bị mất và ngăn chặn mất nước khi bạn bị sốt. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Bình thường, hạt gạo có lượng tinh bột chiếm đến 70%, 7-8% lượng protein tùy thuộc vào mức độ xay xát, nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, các chất khoáng như Natri, photpho…

Điều cần ghi nhớ là nước cơm không gây bất cứ phản ứng gì với bất cứ ai. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hàng ngày, dù đang khỏe mạnh hay đang bị bệnh.

Sử dụng gạo còn nhiều cám để nấu nước cơm thì càng tốt. Điều này giúp ta thu được lượng nước cơm có nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Vì vậy, có thể nói sai lầm lớn nhất của con người trong việc sử dụng gạo chính là bóc lớp cám trên gạo đi. Ngoài việc sử dụng nước cơm, bạn có thể rang gạo còn nhiều cám, sau đó nấu cháo rồi lấy nước uống cũng rất tốt cho sức khỏe.

Mặc dù lượng vitamin và khoáng chất có hàm lượng rất nhỏ nhưng có vai trò quan trọng về dinh dưỡng và chuyển hóa quan trọng trong cơ thể con người.

Lưu ý khi cho bé ăn nước cơm

Từ 6 tháng tuổi trở đi, khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm là mẹ có thể giới thiệu món ăn ngọt ngào, thơm ngon này cho bé. 

Nước cơm không chứa đầy đủ các chất khoáng hay protein để thay thế các chất mà bé bị mất trong quá trình tiêu chảy. Nước cơm cũng thiếu kali và natri – những chất khoáng vô cùng quan trọng. Nếu bé bị tiêu chảy giảm mất 10% trọng lượng, bé có thể gặp phải tình trạng mất nước nghiêm trọng. Khi đó, bạn hãy đưa trẻ tới bệnh viện ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng, nước cơm chỉ bổ sung dinh dưỡng cho bé chứ không thay thế cho sữa mẹ hay sữa bột vì nó không chứa hết tất cả các chất dinh dưỡng.

Nếu bạn có thói quen ăn trứng chín chưa kỹ điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn có thói quen ăn trứng chín chưa kỹ điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn có thói quen ăn trứng chín chưa kỹ điều gì sẽ xảy ra - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link