Hạt dưa hấu với những tác dụng chữa bệnh thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ ngạc nhiên và không ngờ tới rằng hạt dưa hấu cũng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Dưa hấu là một trong những loại trái cây dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn cùng nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Hạt dưa hấu với những tác dụng chữa bệnh thần kỳ
Dưa hấu là một trong những loại trái cây dễ ăn và được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra, dưa hấu còn có công dụng thanh nhiệt giải độc, được sử dụng để chữa trị mụn nhọt, viêm loét miệng, tiểu đường, cao huyết áp, say nắng, lỵ, giải độc rượu...

Theo Đông y, dưa hấu vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải khát, chống nóng, lợi tiểu, chữa yết hầu sưng đau, bệnh lỵ, giải say rượu. Vỏ dưa hấu có tên thuốc là tây qua thúy y, vị ngọt, tính mát, có thể chống nóng, giải cảm nắng, chữa vàng da, phù thũng và các bệnh loét ở miệng. Hạt dưa hấu có tác dụng nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể).

Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

Hạ huyết áp cao

Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.

Chữa ho

Nếu bạn  bị ho ra nhiều đờm, thật đơn giản khi chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20 g sắc đặc để uống, sẽ rất hiệu quả đó!

7 bệnh dễ mắc phải khi ăn dưa hấu
7 bệnh dễ mắc phải khi ăn dưa hấu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưa hấu là trái cây rất quen thuộc với mỗi gia đình. Tuy nhiên, ăn dưa hấu không đúng cách rất dễ mắc nhiều bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link