Khám phá mới bất ngờ và thú vị về cực khoái ở nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu phụ nữ, bất kể thiên hướng tình dục, có các trải nghiệm cực khoái ít dự đoán được và đa dạng hơn đàn ông.

Cực khoái là trạng thái sung sướng ngây ngất cao độ khi quan hệ tình dục đã đạt tới tuyệt đỉnh. Khi cực khoái xảy ra tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh hơn. 

Sex, yêu, làm tình, quan hệ, cực khoái, tình yêu, vợ chồng, hôn nhân, nam, nữ, đàn ông, đàn bà, âm vật, dương vật, bộ phận sinh dục
Cực khoái là trạng thái sung sướng ngây ngất cao độ khi quan hệ tình dục đã đạt tới tuyệt đỉnh.

Đối với nam giới cực khoái thường xảy ra cùng với việc xuất tinh. Ở nữ giới, máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên một phản xạ âm hộ, khiến cơ xương chậu co thắt tạo nên những cơn cực khoái. Sau cơn cực khoái hormon prolactin được xuất vào dòng máu ở cả nam và nữ. Hormon này khiến người giao hợp cảm thấy thoả mãn ngây ngất.

Đàn ông nhiều khả năng đạt cực khoái hơn phụ nữ ở trên giường, nhưng phái yếu lại có các kiểu "lên đỉnh" đa dạng hơn cánh mày râu, theo một nghiên cứu mới.

Cực khoái là một trong những cảm giác thú vị nhất đối với phụ nữ. Tuy vậy, màn dạo đầu, sự lãng mạn... là những gì phụ nữ thèm muốn nhất trên giường. 

Các nhà nghiên cứu do nhóm chuyên gia thuộc Đại học Indiana (Mỹ) đứng đầu, đã tiến hành một cuộc khảo sát quy mô lớn về trải nghiệm cực khoái đối với hàng ngàn phụ nữ và đàn ông trong độ tuổi từ 21 - 65 trên khắp nước Mỹ.

Giải thích về lí do nghiên cứu, nhóm tác giả cho biết trên tạp chí Sexual Medicine: "Bất chấp các tiến bộ gần đây trong vốn hiểu biết về sự đa dạng của cực khoái, chúng ta vẫn biết rất ít về các cách thức gắn kết giữa thiên hướng tình dục với việc 'lên đỉnh' của đàn ông và phụ nữ".

Sex, yêu, làm tình, quan hệ, cực khoái, tình yêu, vợ chồng, hôn nhân, nam, nữ, đàn ông, đàn bà, âm vật, dương vật, bộ phận sinh dục
Có sự khác biệt rất lớn trong cực khoái ở nam và nữ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, trong số những người trưởng thành độc thân ở Mỹ, phụ nữ, bất kể thiên hướng tình dục, có các trải nghiệm cực khoái ít dự đoán được và đa dạng hơn so với đàn ông. Trong đó, tính trung bình, cánh mày râu "lên đỉnh" khi ân ái với một bạn tình quen thuộc 85% thời gian, trong khi tỉ lệ này ở chị em phụ nữ chỉ đạt 63%. Đây được coi là một khác biệt rất lớn.

Ngoài ra, nghiên cứu mới cũng hé lộ, riêng đối với phái yếu, khả năng đạt cực khoái thay đổi theo thiên hướng tình dục của chủ nhân. Cụ thể là, phụ nữ đồng tính có khả năng "lên đỉnh" cao hơn đáng kể (75%) so với phụ nữ lưỡng tính (thích "quan hệ" với cả nam lẫn nữ - 62%) và phụ nữ chỉ thích quan hệ tình dục với người khác phái (58%).

Các chuyên gia nhận định, hiện tượng này có thể vì, việc ân ái đồng tính kéo dài hơn, theo nghiên cứu trước đây về thời lượng các cuộc "yêu" hoặc vì phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể bạn đồng giới.

Theo nhóm nghiên cứu, khám phá của họ cho thấy nhu cầu phải tiến hành điều tra mang tính so sánh kỹ lưỡng hơn về các trải nghiệm tình dục và ảnh hưởng đối với sức khỏe tình dục của những nhóm giới tính khác nhau.

Theo các nghiên cứu trước đó thì cực khoái ở nam giới và phụ nữ cũng có rất nhiều sự khác biệt như:

Phụ nữ có thể đạt khoái cảm nhiều lần, không giống như nam giới, họ không phải nghỉ ngơi trước khi bước vào “hiệp hai”.

Phụ nữ không nhất thiết phải giao hợp mới đạt khoái cảm. Họ dễ dàng đạt khoái cảm khi được kích thích vào "núi đôi" và thậm chí chỉ là bằng những nụ hôn nồng nàn và mãnh liệt.

Khoảng 10-15% phụ nữ không thể đạt khoái cảm bằng bất cứ giá nào.

Vậy làm thế nào để kích thích cực khoái ở nữ giới?

Các nhà nghiên cứu phát hiện, kích cỡ âm vật, hay còn được gọi nôm na là "hạt đậu" hay "mồng đốc", có thể ảnh hưởng tới khả năng "lên đỉnh" của chị em phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu ở đại hội Khoa học Thế giới mùa hè đã tìm ra rằng những động tác kích thích vùng âm vật khơi dậy sự hoạt động của các vùng não ở chuột tương tự như ở con người, thậm chí chuột còn không có hooc môn giới tính như ở người.

Sex, yêu, làm tình, quan hệ, cực khoái, tình yêu, vợ chồng, hôn nhân, nam, nữ, đàn ông, đàn bà, âm vật, dương vật, bộ phận sinh dục
Để kích thích được phụ nữ lên đỉnh, ban đầu, nữ giới nên được kích thích ở những điểm G khác. 

Để kích thích được phụ nữ lên đỉnh, ban đầu, nữ giới nên được kích thích ở những điểm G khác. 

Không nên nghĩ rằng cực khoái ở nữ chỉ đơn giản là cực khoái âm vật, cực khoái âm đạo hay chỉ là cực khoái điểm G ở nữ  mà âm vật chính là cực khoái của tất cả các điểm đó gộp lại.

Chậm rãi và đều đặn là cách để tiếp tục. Cực khoái nữ giới biểu hiện ở sự mất kiểm soát kèm theo sự thư giãn hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn