8 "không" để có bữa tối lành mạnh và khoa học nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bữa tối là “nhiệm vụ” bắt buộc đối với bạn. Việc nhịn ăn tối có thể làm hạ đường huyết và gây nên sự mệt mỏi cho cơ thể.

Không nhịn ăn

Bạn đừng nghĩ rằng, nhịn ăn tối có thể đem lại cho bạn một vòng eo như ý muốn.

Bạn đừng nghĩ rằng, nhịn ăn tối có thể đem lại cho bạn một vòng eo như ý muốn. Sau một ngày hoạt động, cơ thể bạn cần được bổ sung năng lượng nhằm khôi phục và tái tạo lại hoạt động cho các tế bào. Vì vậy bữa tối là “nhiệm vụ” bắt buộc đối với bạn.

Việc nhịn ăn tối có thể làm hạ đường huyết và gây nên sự mệt mỏi cho cơ thể. Bạn sẽ phải bù lại lượng calo cơ thể đang thiếu bằng một bữa sáng “khổng lồ” với thịt và các thực phẩm giàu đạm và protein khác. Thói quen “no dồn đói góp” cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa và cân nặng.

Thức ăn nhiều chất béo

Dù đó là một bữa ăn tối muộn hay bạn muốn có thức ăn nhẹ như snack, thực phẩm hàm lượng chất béo cao như khoai tây chiên, pizza kèm pho mát, dầu mỡ và vô vàn thực phẩm khác là lựa chọn thiếu khoa học cho cơ thể. Vào thời điểm đêm muộn, bạn nên cố gắng tránh xa các loại dầu và pho mát, chúng chứa những thành phần sẽ tác động lên hệ tiêu hóa của bạn trong lúc ngủ.

Không ăn thịt đỏ

Bạn không nên ăn thịt đỏ vào bữa tối. Đây là loại thịt cần khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Nếu ăn muộn với thịt đỏ, bạn có thể sẽ bị khó ngủ, thậm chí là mất ngủ.

Snack cay

Thức ăn nhanh và cay là một trong số những thực phẩm đêm tồi tệ nhất làm gián đoạn chất lượng giấc ngủ của bạn. Lượng endorphins sản sinh ra sẽ làm thay đổi cơ chế vật lí trong cơ thể bạn và thức ăn này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, cũng như nhiều rắc rối với hệ tiêu hóa.

Không ăn các món thịt quá nhiều vào bữa ăn tối

Nghiên cứu y tế tìm ra rằng đối với những người luôn luôn ăn thịt vào bữa ăn tối, mức độ mỡ trong máu cao hơn so với những người luôn luôn ăn rau 3-4 lần.

Đối với những người bị tăng lipid máu và tăng huyết áp, ăn quá nhiều thịt tại bữa tối sẽ làm cho bệnh của họ nghiêm trọng hơn nhiều. Ngoài ra, ăn quá nhiều thịt vào bữa tối sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Trong khi cholesterol quá nhiều sẽ tích tụ trên thành mạch máu, tình trạng này kéo dài nó có thể gây ra xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch.

Kem

Bạn nên tránh ăn kem vào bữa ăn tối muộn, hoặc lựa chọn sản phẩm kem không đường thay thế kem nhiều chất béo hoặc kem sô cô la vì chúng chứa nhiều đường và caffeine, không tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn.

Không nên ăn bữa tối quá muộn

Không nên ăn bữa tối quá muộn, nếu không nó có thể dễ dàng gây ra sỏi đường tiết niệu. 

Bạn không nên ăn bữa tối quá muộn, nếu không nó có thể dễ dàng gây ra sỏi đường tiết niệu. Việc tiểu tiện của cơ thể thường diễn ra sau bữa ăn từ 4-5 giờ. Tuy nhiên, tại thời điểm này, mọi người luôn luôn sâu trong giấc ngủ, vì vậy họ thường không muốn dậy để đi tiểu.

Do vậy, nếu ăn tối quá muộn, việc tiểu tiện về đêm không được thực hiện kịp thời sẽ dẫn tới ứ đọng các chất thải độc hại như: oxalat canxi, acid uric... trong thận và niệu đạo, lâu ngày có thể gây nên căn bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết liệu.

Đậu

Phần lớn họ nhà đậu đều lành mạnh và tốt cho sức khỏe vì lượng chất xơ chúng mang đến. Tuy nhiên, bạn có thể ăn chúng bất kì thời gian nào trong ngày trừ buổi đêm muộn vì những vấn đề tiêu hóa khó chịu họ nhà Đậu mang đến và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn