Top thực phẩm càng tránh xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi ăn một món mặn như khoai tây chiên hoặc các loại loại hạt mặn, tổn thương cho động mạch của bạn có thể được thấy chỉ trong 30 phút!

Hamburger đóng gói sẵn

Sức khỏe, món ăn, ung thư, giảm cân, làm mẹ, nuôi con, phụ nữ, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe
Một nguy cơ lớn hơn nhiễm vi khuẩn E.coli.

Một chiếc bánh hamburger của bạn không làm từ chỉ là một con vật đâu, hoặc, đó là một sự kết hợp của hàng trăm con bò. Điều đó có nghĩa là một nguy cơ lớn hơn nhiễm vi khuẩn E.coli.

Bánh quy đóng gói

Bánh quy đóng gói có chứa một số chất béo chuyển hóa, ngay cả khi vỏ hộp ghi là không có? Đó là sự thật.

Bạn nên mua những gói bánh quy như thế nào? Nếu bạn đọc nhãn cẩn thận, bạn sẽ thấy rằng chúng có chứa bột trắng, cả tấn đường, hương vị nhân tạo, màu sắc, và chỉ đơn giản là cả tấn chất bảo quản.

Nếu bạn vẫn phải thưởng thức chúng, bạn có thể nướng một vài chiếc bánh quy ở nhà. Bằng cách này bạn có thể tránh được hầu hết những thứ nhân tạo chứa trong những chiếc bánh quy đóng gói.

Nước ngọt có ga

Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các loại đồ uống có gas thông thường đều không có lợi cho sức khỏe đến mức nguy hiểm. Ngay cả khi biết được điều này, mọi người vẫn uống rất nhiều nước ngọt có gas!

Người ta có thể cố gắng tuyên bố rằng họ sử dụng thành phần tự nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ sự thật.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến một phản ứng insulin trong cơ thể của bạn có thể, trong thời gian dài, dẫn đến bệnh tiểu đường cũng như tăng cân.

Một thành phần chính trong nước ngọt có gas là axit photphoric, ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi. Nếu không có canxi cơ thể của bạn không thể tạo ra xương và điều này có thể dẫn đến bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ.

Không có gì đảm bảo rằng các nước được sử dụng để làm nước ngọt có gas không phải là nước máy, điều này có nghĩa là nước ngọt có gas có thể chứa fluoride, clo, và chất gây ô nhiễm khác.

Người ta sử dụng chất tạo màu và hương vị sắc nhân tạo  cũng như những thành phần “tự nhiên” để chế biến nước ngọt có gas. Nước ngọt có gas chả có thành phần dinh dưỡng nào, tại sao người ta vẫn cứ uống?

Hãy cứu lấy sức khỏe hay tài sản lớn của bạn,  và uống thức uốngthiên nhiên thực sự của tất cả thức uống tự nhiên: nước lọc.

Khoai tây rán

Sức khỏe, món ăn, ung thư, giảm cân, làm mẹ, nuôi con, phụ nữ, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe
Thực phẩm độc hại chứa chất bảo quản, chất gây hương vị nhân tạo, chất béo và các chất gây tắc nghẽn động mạch.

Khoai tây rán là loại đồ ăn nhanh, tiện lợi khi bạn đi picnic hay không có thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, nó là loại thực phẩm độc hại chứa chất bảo quản, chất gây hương vị nhân tạo, chất béo và các chất gây tắc nghẽn động mạch.

Ngoài ra, trong thành phần khoai tây rán còn chứa nhiều acrylamide, một loại hóa chất được sinh ra trong quá trình rán thực phẩm ở nhiệt độ cao. Acrylamide đã được chứng minh có thể gây ung thư, thậm chí tử vong nếu tiêu thụ nhiều.

Bánh snack mặn

Vấn đề khi bạn ăn đồ ăn mặn nhẹ như bánh snack mặn là:  Bạn càng ăn nhiều, bạn càng muốn ăn thêm, vì vậy bạn lại càng ăn nhiều. Nào hãy nói về cả đống calo thừa bị bạn nạp vào cơ thể!

Ngoài ra, bên cạnh hàm lượng muối cao, đồ ăn nhẹ mặn hầu như tất cả đều được chiên bằng các loại dầu hydro hóa một phần mà làm chúng chứa đầy các chất béo chuyển hóa.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng sau khi ăn một món mặn như khoai tây chiên hoặc các loại loại hạt mặn, tổn thương cho động mạch của bạn có thể được thấy chỉ trong 30 phút! Thực phẩm cực kỳ mặn còn rất có hại cho thận của bạn.

Đọc kĩ nhãn và bạn cũng sẽ thấy rằng người ta thường sử dụng hương vị nhân tạo, gia vị và màu sắc để làm cho các loại thực phẩm này hấp dẫn hơn. Tổn thương cho trái tim và động mạch thì chắc chắn không trông hấp dẫn như vậy rồi.

Hãy thông minh hơn! Hãy tiết kiệm tiền và học cách nấu ăn ở nhà. An toàn hơn, rẻ hơn, và có lợi cho sức khỏe của bạn hơn rất rất nhiều.

Ketchup

Những gì bạn không biết là nước sốt cà chua đơn giản nó làm cho khoai tây chiên và bánh burger của bạn tệ hơn cho sức khỏe của bạn.

Các thành phần lớn thứ hai trong nước sốt cà chua là nước đường fructose từ ngô . Điều đó có nghĩa, nó là ngô biến đổi gen. Một số nhãn hiệu nước sốt cà chua thậm chí còn tuyên bố rằng ketchup của họ có hai loại của đường khác nhau!

Kết hợp đường và chất béo (nước sốt cà chua vào khoai tây chiên của bạn) là một sự kết hợp nguy hiểm trong một chừng mực rằng bạn cũng quan tâm đến sức khỏe của bạn.

Rất nhiều thương hiệu nước sốt cà chua cũng chứa hàm lượng quá mức natri, màu nhân tạo, hương vị nhân tạo, cũng như một tấn chất bảo quản. Hầu hết những điều này chỉ là không tốt cho cơ thể của bạn.

Nếu bạn yêu thích nước sốt cà chua, hãy tìm nước sốt cà chua có ít hoặc không có đường và tiêu thụ ketchup ở mức tối thiểu thôi

Ngũ cốc đóng gói

Một “mánh khóe” marketing rất hiệu quả. Nhiều người tin rằng các loại ngũ cốc đóng gói là một lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn sáng.

Các loại ngũ cốc chứa đầy tất cả mọi chất mà bạn hoàn toàn đang cố gắng tránh. Đường là một trong những chất đầu tiên. Một số  loại ngũ cốc đóng gói được ghi rõ đường như là thành phần thứ hai, có nghĩ chúng chứa rất nhiều đường!

Ngay sau đó ngô biến đổi gen mà người ta dùng để làm ngũ cốc đóng gói.

Bạn nghĩ rằng bạn đang ăn nhiều ngũ cốc “để khỏe mạnh”? Hãy nghĩ lại đi.

Bạn nên lưu ý rằng tất cả các loại ngũ cốc cũng chứa màu nhân tạo, hương vị, và một lượng lớn chất bảo quản.

Dưa muối

Sức khỏe, món ăn, ung thư, giảm cân, làm mẹ, nuôi con, phụ nữ, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe
Dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại.

Nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu.Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn