Kinh hoàng với những kiểu giảm cân... hành xác, phản khoa học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người truyền nhau phương pháp giảm cân bằng uống giấm, nhưng gây nguy hiểm cho sức khỏe rất nhiều.

Buộc nôn hay tẩy ruột

Giảm cân, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, làm đẹp, dáng đẹp, phẫu thuật, eo thon, dáng chuẩn, hút thuốc lá, ăn kiêng, nhịn ăn
Giảm cân phải đúng phương pháp và khoa học mới có hiệu quả.

Một số thanh thiếu niên nghĩ rằng nôn ọe thực phẩm ra ngoài có thể ngăn chặn tăng cân. Thực tế, đây là một trong những cách giảm cân kém hiệu quả và nguy hiểm nhất. Nôn thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước và sưng tuyến nước bọt. Chưa kể, axit từ dạ dày trào ngược lên có thể gây hại cho thực quản (ống dẫn từ miệng xuống dạ dày) và gây sâu răng. Buộc nôn ọe cũng là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn ăn uống được gọi là bulimia (ăn – ói). 

Nuốt trứng giun sán để giảm cân: Y học "bó tay"

Tự ti về cơ thể béo ú, nhiều chị em, đặc biệt là các bạn trẻ, đang thử sức mình với các loại giảm cân kiểu mới như nuốt trứng giun, uống giấm, ăn thật cay hay nhịn ăn chỉ uống nước lọc.

Trong các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bạn chia sẻ giảm cân bằng cách chỉ ăn thịt nạc, không ăn cơm hay giảm cân bằng cách chỉ ăn mỡ, ăn trứng luộc. Có người chia sẻ họ chỉ ăn mì tôm để giảm cân.

Hút thuốc lá

 

Giảm cân, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, làm đẹp, dáng đẹp, phẫu thuật, eo thon, dáng chuẩn, hút thuốc lá, ăn kiêng, nhịn ăn
Sử dụng thuốc lá như một phương pháp để giảm cân là rất phi khoa học.

Trong nhiều thập kỷ qua, các cơ quan, tổ chức y tế công cộng trên thế giới đã khuyến cáo người dân nên hạn chế hút thuốc vì vô số rủi ro mà nó mang lại cho sức khỏe của họ. Nhưng có một số người, thường gặp nhất ở những người trẻ tuổi lại sử dụng thuốc lá như một phương pháp để giảm cân nhanh chóng. Trong đó có Katherine Heigl, nữ diễn viên xinh đẹp trong “One For The Money” đã từng chọn hút thuốc lá để duy trì thân hình mảnh mai của mình.

Bạn nên biết rằng nicotine đã được chứng minh là một chất có khả năng ức chế sự thèm ăn, nhưng so với tác hại của nó thì không lợi ích nào có thể bù lại. Hút thuốc gây hại cho gần như tất cả mọi cơ quan trong cơ thể, là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư, bệnh hô hấp, bệnh tim mạch và làm tăng nguy cơ tử vong.

Uống giấm, tẩy ruột, phẫu thuật hút mỡ

Đây là những cách giảm cân được nhiều người lựa chọn bởi kết quả rõ rệt, nhưng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhiều người truyền nhau phương pháp giảm cân bằng uống giấm. Thực tế có rất nhiều người đã giảm cân nhờ cách này, thậm chí sau đó muốn béo lại cũng không được.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, giảm cân bằng giấm là phi khoa học và đang tự giết mình. Giấm ăn là axit acetic, khi được đưa vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó cũng giết chết các men tiêu hóa, làm người ăn kiêng không còn muốn ăn, vì thế mà gầy đi nhanh chóng.

Sự gầy đi này còn đi liền với bệnh tật. Từ đó về sau cơ thể sẽ yếu ớt, khó dung nạp chất dinh dưỡng. Từng có trường hợp bị bục dạ dày vì giảm cân bằng giấm. Tùy theo người uống nhiều hay uống ít mà sẽ có mức độ ngộ độc khác nhau.

Nhịn ăn 

Giảm cân, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, làm đẹp, dáng đẹp, phẫu thuật, eo thon, dáng chuẩn, hút thuốc lá, ăn kiêng, nhịn ăn
Nhịn ăn tức là nhịn sống.

Nhịn ăn tức là nhịn sống! Không có chuyện nhịn ăn là giảm cân vì cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động hàng ngày.

Nhịn ăn hay cắt giảm không thương tiếc lượng calo trong các bữa ăn khiến bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng bạn vẫn không thực hiện được điều mình mong muốn (tiêu hủy lượng mỡ thừa), lý do giảm cân thực tế chính là cơ bắp đã bị teo nhỏ (điều mà bạn không hề muốn chút nào).

Khi năng lượng nạp vào cơ thể không đủ sẽ gây ra tình trạng mất nước, giảm trao đổi chất, cơ thể được điều chỉnh để cần ít calo hơn (duy trì ở mức tồn tại), cơ bắp vì thế bị toe biến. Điều này đồng thời gây ra sự thay đổi tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể, làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường tuýp 2. Chưa kể, sau một thời gian ngắn nhịn ăn, cơ thể bạn có nhu cầu ăn nhiều chất béo hơn để bù lại phần năng lượng thiếu hụt. Lúc đó cân nặng của bạn lại nhanh chóng trở về vạch xuất phát.

Các chuyên gia khuyến cáo, không được cắt giảm nhiều hơn 1.200 calo mỗi ngày để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm.

Cách giảm cân an toàn

Giảm cân, sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, làm đẹp, dáng đẹp, phẫu thuật, eo thon, dáng chuẩn, hút thuốc lá, ăn kiêng, nhịn ăn
Hãy giảm cân an toàn hiệu quả.

Cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất là ăn một chế độ ăn năng lượng thấp nhưng vẫn phải đủ các chất dinh dưỡng ở tỉ lệ cân đối hợp lý. Người muốn giảm cân để có thực đơn phù hợp với thể trạng từng người cần được tư vấn bởi BS dinh dưỡng.

Bởi thực tế, các cách thức nhịn ăn, uống giấm hay uống ớt cay, cấy trứng giun đều chưa được y học công nhận. Nếu mục đích là giảm cân thì phải xem cơ thể người đó có thật sự thừa cân hoặc béo phì không, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp giảm cân phù hợp với từng người. 

Không phải phương pháp giảm cân nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, phương pháp này có thể giúp người này giảm cân nhưng lại không thể phù hợp với người khác.

Bên cạnh chế độ ăn cần tăng cường vận động tập thể dục thể thao giúp cơ thể săn chác khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link