Kinh nguyệt và những điều cần biết ngay nếu không muốn vô sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều phải biết về chu kỳ kinh nguyệt nếu không muốn bị vô sinh.

Kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe của phụ nữ. Một người phụ nữ chỉ cần còn có kì kinh nguyệt thì chứng tỏ họ còn trẻ. Nếu như mất đi hoặc tử cung bị cắt bỏ thì có nghĩa là họ đã già đi. Phụ nữ có thể sống lâu hơn đàn ông chính là vì có tử cung, có kinh nguyệt, có thêm 1 con đường thải độc. Đây chính là điều quan trọng nhất.

kinh nguyệt
Kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe của phụ nữ.

Kinh nguyệt phải bình thường mới chứng tỏ sức khỏe của bạn tốt. Chu kì kinh nguyệt của 1 người phụ nữ khỏe mạnh là 28 ngày, trước sau không quá 3 ngày được coi là bình thường, thời gian kinh nguyệt kéo dài từ 3-5 ngày. Và dưới đây là những triệu chứng bất bình thường về chu kỳ kinh nguyệt bạn cần biết để tránh vô sinh!

Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày

Nếu thời gian kinh nguyệt hàng tháng của bạn kéo dài hơn 7-10 ngày, đây là một trong những dấu hiệu đáng lo ngại của triệu trứng rong kinh. Nếu triệu chứng này bị bỏ qua, người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy yếu và mệt mỏi do thiếu máu. Rong kinh cũng là một dấu hiệu của sự bất thường nào đó trong tử cung.

Đau bụng dẫn đến chuột rút trong thời kỳ đèn đỏ

Khi cơn đau bụng trở nên quá đau đớn có thể dẫn đến chuột rút. Đau bụng dữ dội trong thời gian kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của viêm màng dạ con, u nang buồng trứng. Đây đều là những căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, sinh non và thiếu máu. Việc điều trị chứng đau bụng này cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Kinh nguyệt sớm

Kinh nguyệt sớm - đây là dấu hiệu xuất hiện khí hư. Trong  cơ thể khí huyết song hành, tuy bạn không cảm thấy gì rõ rệt nhưng nó chứng minh khả năng chống miễn dịch của bạn đang giảm xuống, cơ thể thiếu khí. Nếu giai đoạn này không được lưu ý thì sau có thể dẫn tới hiện tượng chu kì kinh nguyệt kéo dài, dẫn tới thiếu máu. Nếu lúc này mang thai, đứa con sinh ra sẽ rất dễ bị cảm cúm.

Chu kỳ hành kinh bị dừng bất thường

Nếu một cô gái đã đến tuổi 16 mà chưa có kinh nguyệt, vấn đề này được gọi là chứng vô kinh. Nếu hiện tượng kinh nguyệt biến mất trong hơn 3 tháng, vấn đề kinh nguyệt này được gọi là vô kinh thứ phát. Các tình trạng này có thể được điều trị bằng thuốc tùy thuộc vào tình trạng thể chất của người phụ nữ.

4 cấm kỵ trong kỳ kinh nguyệt phải biết để không hối hận
4 cấm kỵ trong kỳ kinh nguyệt phải biết để không hối hận
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 4 điều cấm kỵ trong kỳ kinh nguyệt bạn phải biết để không hối hận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn