Làm tỏi đen chữa bách bệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi đen vừa phòng chống ung thư, chữa trị các bệnh về gan, mỡ máu, dạ dày, đường ruột, hô hấp... mà còn giúp da dẻ hồng hào.

Tỏi đen không hề còn mùi hăng, nhưng đừng để hơi thở mạnh mẽ mùi ngăn cản bạn từ tiền thưởng của các lợi ích (bạn có thể tắm rửa hơi thở của bạn với rau thì là ).

Tỏi đen được sử dụng trong thời cổ đại như làm loãng máu và điều trị ung thư cổ tử cung , và bây giờ chúng ta biết nó có chứa chất chống oxy hóa. Những điều này và các hợp chất khác có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh hoặc phục hồi từ các sổ mũi nhanh hơn, và thậm chí có thể giúp cholesterol LDL thấp hơn và huyết áp , theo một nghiên cứu của Úc.

làm tỏi đen
Tỏi đen đã được dùng phổ biến nhiều nước trên thế giới.

Tỏi đen đã được dùng phổ biến nhiều nước trên thế giới. Ở Nhật Bản, Hàn Quốc Tỏi Đen được coi là loại thảo dược không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ở Việt Nam cũng đã có nghiên cứu làm tỏi đen thành công.

Tỏi đen vừa phòng chống ung thư, chữa trị các bệnh về gan, mỡ máu, dạ dày, đường ruột, hô hấp... mà còn giúp da dẻ hồng hào.

Nguyên liệu:

- Tỏi

- Bia

- Nồi ủ

Thực hiện:

Bước 1: Tỏi các bạn lựa củ to, đẹp, đều nhau, mang về bóc đi một lớp vỏ mỏng nhất bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Cho tỏi vào thau nhựa, rưới bia lên, ngâm tỏi trong 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh. Tỷ lệ ngâm 1kg tỏi tương ứng 1 lon bia.

Bước 3: Chuẩn bị một tờ giấy bạc to, trải đều rồi xếp tỏi vào, xếp ngay khi lấy tỏi ra khỏi thau bia.

Bước 4: Khi tỏi còn đang ướt, gói giấy bạc kín tỏi.

Rồi cho vào nồi cơm điện, bật nút warm, giữ ấm trong 2 tuần (các bạn có thể yên tâm là sẽ không hỏng nồi và tiền điện hết chỉ khoảng 10.000 đồng).

Khi làm, các bạn nhớ dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín xung quanh vung nồi điện để giữ nhiệt tốt hơn, nếu là nồi điện tử thì không cần.

Bước 5: Trong quá trình làm, các bạn có thể mở nồi ra kiểm tra tỏi hàng ngày, mở vung xong đóng lại ngay, không để quá 5 phút.

Sau 2 tuần ủ men, tỏi sẽ dần chuyển từ màu trắng, sang màu nâu, rồi màu đen. Khi tỏi đạt yêu cầu, nếm thấy vị hơi chua, hơi ngọt, không còn mùi nồng nguyên bản của tỏi, nghĩa là đã đạt yêu cầu. Tỏi đen thành phẩm các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong thời gian dài.

Ngoài ra, sau khi lên men tự nhiên, hàm lượng carbohydrate đã tăng từ 28,7% (trong tỏi tươi) lên tới 47,9% (trong tỏi đen), điều này giải thích tại sao tỏi đen có vị ngọt của trái cây".

Mẹo hay:

Chọn những củ tỏi to vừa, chắc và nặng, đầu không bị mềm và ẩm. Lớp vỏ ngoài ở đầu củ tỏi cần nguyên vẹn, màu hơi trắng.

Nhánh tỏi đầy đặn, không quá khô, nhăn, sau đó cho vào nồi hầm hơi nước kép, đổ mật ong xâm xấp lên trên tỏi.

Chọn chế độ hầm và đun trong 6 giờ là có món tỏi đen. Để bảo quản được lâu và ngon, hầm xong nên để nguội hẳn, rồi mới cho vào hộp nhựa bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Hãy làm một bà nội trợ tuyệt vời để mang lại sức khỏe cho bạn và người thân của mình.

Bài thuốc dân gian chữa bách bệnh từ rau muống
Bài thuốc dân gian chữa bách bệnh từ rau muống
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau muống chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, da và não bộ.
Theo:  khoevadep.com.vn