Mẹo dân gian giúp chữa đau dạ dày mà không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đau dạ dày có thể được chữa trị bằng phương pháp dân gian mà không hề tốn kém.

Nguyên nhân dẫn tới chứng đau dạ dày

đau dạ dày
Bệnh đau dạ dày rất phổ biến ở Việt Nam.

Bệnh đau dạ dày rất phổ biến trong xã hội hiện nay nhưng không hẳn ai cũng nắm rõ được những nguyên nhân gây nên tình trạng này, Chúng tôi xin giới thiệu một số nguyên nhân gây nên đau dạ dày mà bạn có thể tìm hiểu để phòng tránh bệnh đau dạ dày tốt nhất. Các thống kê về y học cũng ghi nhận người cao tuổi dễ bị loét dạ dày hơn người trẻ, người hút thuốc lá dễ bị loét dạ dày hơn người không hút thuốc lá. Trong số những người bị loét dạ dày, có đến 80% là do vi khuẩn Helicobacter Pylori và có khoảng 25% người đã bị nhiễm Helicobacter Pylori nhưng chưa bị loét dạ dày.

Cho đến khi có những yếu tố thuận lợi như hút thuốc lá, uống cafe nhiều thì vi khuẩn Helicobacter Pylori có thể tăng độc tính và gây viêm loét dạ dày. Dùng các thuốc kháng viêm giảm đau thường xuyên là nguyên nhân thứ nhì gây viêm loét dạ dày. Tất cả thuốc này đều làm giảm chất bảo vệ dạ dày là prostagladine. Do thức ăn: Yếu tố ăn uống cũng rất quan trọng hình thành nên bệnh đau dạ dày và các chứng bệnh liên quan tới dạ dày.

Trong thực tế, có nhiều yếu tố gây nên cơn đau dạ dày như:  Nhiễm vi trùng, dùng thường xuyên thuốc kháng viêm giảm đau trị đau nhức khớp, ăn uống không điều độ, cuộc sống căng thẳng, thường xuyên bị stress. Khi các yếu tố này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến viêm dạ dày mãn, loét dạ dày.

Có khoảng 15% người dùng các thuốc kháng viêm giảm đau thường xuyên trên 3 tháng sẽ bị loét dạ dày. 50%-80% người phải nhập viện vì loét dạ dày đã có dùng thuốc kháng viêm giảm đau. Nếu dùng thuốc kháng viêm giảm đau liên tục trên một năm thì có thể chảy máu dạ dày.

Nước muối ấm

Thông thường nhiều người chỉ nghĩ nước muối ấm chữa viêm họng chứ không hề hay biết thứ nước đơn giản này có thể chữa đau dạ dày.

Khi cơn đau dạ dày kéo đến, bạn hãy dùng một thìa muối pha với nước ấm, khuấy đều và uống ngay. Nước muối ấm sẽ chấm dứt tình trạng đau, co thắt dạ dày.

Giấm táo

Ngoài tác dụng làm đẹp, giấm táo cũng được dùng để trị đau dạ dày tại nhà. Thứ giấm này có tác dụng khử trùng và rửa ruột rất tốt. Nó giúp dạ dày hấp thu các chất dinh dưỡng và ngăn ngừa chứng khó tiêu, đồng thời có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả.

Cách sử dụng rất đơn giản: Trước khi ăn bạn nên cho 2-3 thìa giấm táo pha cùng nước ấm hoặc lạnh. Uống đều đặn sẽ chấm dứt được tình trạng đau.

Chuối hột

Ít ai biết công dụng của chuối hột là chữa đau dạ dày hiệu quả an toàn, không có tác dụng phụ. Bạn dùng quả chuối hột già, thái mỏng, phơi khô trong bóng râm rồi nghiền nhỏ thành bột. Khi uống thì pha cùng nước ấm. Uống 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn.

Lưu ý khi bị đau dạ dày 

Hạn chế thức khuya, suy nghĩ, làm việc căng thẳng… Một khi bạn khắc phục được tình trạng này, niêm mạc dạ dày của bạn sẽ được bảo vệ trước những tổn thương.

Không được bỏ qua bữa ăn sáng, kèm theo đó, hãy ăn đầy đủ, đúng bữa, đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ.

Hãy thêm rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, nói không với các thức ăn, nước uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…

Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe…

Nếu bạn không muốn bao tử của mình bị hành hạ ngày càng nghiêm trọng, tuyệt đối không tiêu thụ các loại thức ăn cay như ớt, tiêu, sa tế…

2 loại quả mùa hè thải độc gan rất tốt mà bạn chưa biết
2 loại quả mùa hè thải độc gan rất tốt mà bạn chưa biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bơ và cà chua là 2 loại quả giúp thải độc gan rất tốt trong mùa hè bạn cần chú ý.
Theo:  khoevadep.com.vn