Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn dưa chuột điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn dưa chuột thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, cùng tìm hiểu ngay hôm nay!

lợi ích từ dưa chuột
Dưa chuột có thể giúp giảm phản ứng viêm trong cơ thể.

Lợi ích từ dưa chuột

Thải độc tố cho cơ thể

Các bạn có biết không? dưa leo chứa lượng nước khá lớn cùng một số loại chất thiết yếu có tác dụng lợi tiểu này, làm sạch niệu đạo giúp thận thải bỏ ra ngoài các độc tố trong ống tiểu đấy nhé.

Đồng thời, dưa leo khá giàu kali sẽ giúp hỗ trợ lưu thông nước và cung cấp lượng khoáng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó còn có công dụng giải độc gan, phổi, dạ dày…

Kháng viêm và giảm nguy cơ ung thư

Dưa chuột có thể giúp giảm phản ứng viêm trong cơ thể. Loại quả này chứa các polyphenol có tên lignan, tiềm tàng khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định và bệnh tim mạch. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật có tên gọi cucurbitacin, vốn sở hữu các đặc tính chống ung thư. Các nhà khoa học gần đây khám phá ra rằng, nhiều con đường phát tín hiệu khác nhau, thiết yếu cho sự phát triển và sinh tồn của tế bào ung thư có thể bị hoạt động của cucurbitacin vô hiệu hóa.

Giảm đau

Các chất kháng viêm flavonoid và tannin trong dưa chuột đã được chứng minh có tác dụng hạn chế việc giải phóng các gốc tự do trong cơ thể và giảm đau. Theo lý giải của tạp chí Journal of Young Pharmacists, dưa chuột thường được dân gian sử dụng để chữa bệnh đau đầu; các hạt của nó có tính làm mát và lợi tiểu; nước dưa chuột được dùng như đồ uống bổ sung dinh dưỡng và chất giảm đau trong các kem bôi trị mụn.

Hỗ trợ giảm cân

Nhờ có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa đường thành mỡ mà dưa leo là sự lựa chọn an toàn cho bạn nào muốn giảm cân.

Chưa hết, dưa leo còn có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol cho cơ thể, phòng ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

Tác dụng của dưa chuột trong việc chữa bệnh thông thường

- Chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, phát sốt cho trẻ em bằng cách sử dụng 500 g dưa chuột rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa với 20 ml mật ong, uống liên tục trong vòng 5-7 ngày.

- Chữa cổ họng sưng đau: chọn 1 quả dưa chuột già, loại bỏ hết hạt trong quả dưa, cho 20 g mang tiêu (một loại muối dùng nhiều trong đông y) vào, phết cho đều, phơi trong râm cho đến khô, không phơi ngoài nắng. Khi dùng, cắt từng miếng để ngậm sẽ thấy ngay tác dụng rõ rệt;

- Chữa chứng lỵ ở trẻ em: dùng 10 quả dưa chuột nhỏ non trộn ướp với mật ong cho bé ăn

- Chữa vàng da phù nề: dưa chuột 250 g, mã đề tươi bỏ rễ 30 g, nhặt và rửa sạch, thái vừa ăn, nấu dạng canh.

Bị những bệnh này chỉ cần dùng quả dứa là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng quả dứa là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng quả dứa là khỏi - các bạn hãy lưu lại để luôn có sức khỏe tốt nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link