Luôn thọ lâu hơn người khác 15 tuổi nếu bạn làm điều đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn thọ lâu hơn người khác 15 tuổi nếu bạn làm điều đơn giản này - hiệu quả mà không hề tốn thời gian.

bí quyết thọ lâu
Sống khỏe mạnh và thọ lâu là điều ai cũng muốn.

Ngâm chân trước khi ngủ

– Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể, hàng ngày đôi chân của bạn đã chịu sự tra tấn của sức nặng cơ thể, di chuyển thường xuyên, giày cao gót,… chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon;

– Đối với người trẻ tuổi hàng ngày ngâm từ 15 – 20 phút, người cao tuổi có thể kéo dài 20 – 30 phút, nhiệt độ của nước không nên vượt quá 40 độ C nhé.

Rửa tay thường xuyên và đúng cách

– Người ta thường nói “bệnh từ miệng mà vào”, việc bạn không rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay tiếp xúc với một số vật dụng chứa nhiều vi khuẩn là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn bị bệnh.

– Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ, vì thế các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn đấy nhé. Hãy lựa chọn cho mình và gia đình một loại nước rửa tay dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên và rửa tay thật cẩn thận hàng ngày, rửa bàn tay đến các ngón tay và  móng tay rồi mới lau tay bằng khăn bông sạch để bảo vệ da tay bạn nhé.

Khám sức khỏe định kỳ đúng lịch

Để biết sớm những căn nghiêm trọng, cách tốt nhất là lên lịch khám bệnh và thực hiện một cách "đúng giờ hẹn". Một số bệnh như viêm gan, lao phổi, tăng huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, ung thư là những bệnh có thể biết trước, khám càng sớm, khả năng chữa trị càng cao.

Trong thực tế, nhiều người không có thói quen khám bệnh định kỳ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội cứu sống tính mạng hoặc ít ra cũng có thể chữa khỏi một phần bệnh tật.

Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này
Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn có lá gan khỏe mạnh ai cũng phải biết điều này - hãy lưu lại ngay lập tức.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link