Nhận biết rắn độc để tránh xa sự nguy hiểm tới tính mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu của rắn độc tương đối to, giống hình tam giác, cổ mảnh, đuôi ngắn, sau khi hậu môn tiết dịch thì bỗng nhiên trở nên nhỏ đi, vết đờm hiện rõ.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, rắn độc, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe
Đầu của rắn độc tương đối to, giống hình tam giác, cổ mảnh, đuôi ngắn...

Rắn có độc

Đây là loại rắn nguy hiểm và thường gây ra các hiện tượng phản ứng ngay lập tức hoặc để vài giờ bệnh nhân có triệu chứng miệng bị cứng lại, mắt mờ, ứ đọng đờm nhớt, nôn ra máu… Nhìn vào vết thương sẽ thấy 2 vết răng nanh, mỗi răng cách nhau khoảng 5mm và một số vết răng nhỏ. 

Đầu của rắn độc tương đối to, giống hình tam giác, cổ mảnh, đuôi ngắn, sau khi hậu môn tiết dịch thì bỗng nhiên trở nên nhỏ đi, vết đờm hiện rõ. 

Rắn độc có răng độc, một loại răng có rãnh để tiết ra nọc độc và một loại có răng hình ống rỗng để phóng ra nọc độc.

Răng độc gồm hai loại: Một loại là răng độc hình móc câu, trên có một cái rãnh thông với nọc độc. Loại rãnh này mọc ở phần trước xương hàm trên của rắn, vạch miệng nó ra có thể trông thấy.

Một loại răng độc khác là răng ống, cũng mọc ở phía trước xương hàm trên của con rắn. Đây là một đôi răng nhọn hơi cong và dài, ở giữa có một cái lỗ. Khi rắn độc cắn người, cơ thịt trên tuyến độc co lại làm cho dịch độc ở trong đó ép vào đường ống của răng độc, tiêm vào thân thể người.

Rắn không độc

Rắn không độc kể cả khi bạn bị nó cắn thì cùng không gây ra phản ứng cho nạn nhân. Nhìn vào vết cắn thấy 2 hàm răng với những chấm nhỏ, có hình vòng cung và đặc biệt không có răng nanh. 

Rắn không độc bạn có thể nhìn nhận qua bề ngoài của nó đó là chúng sẽ có đầu tương đối nhỏ, phần nhiều hình bầu dục, đuôi dài.

Bạn hãy nhớ để có thể phân biệt được nhằm tránh xa nguy hiểm cho bản thân cũng như mọi người xung quanh!

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, rắn độc, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe
Mẹo hay để rắn không bao giờ vào nhà bạn
Hãy dùng bột hùng hoàng (hay bán ở hàng thuốc bắc), tên hóa học là arsenic sulfide. Đây là lọai thuốc loài rắn rất kỵ mùi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link