Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư - ai cũng cần biết để chữa trị kịp thời nhất!

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm gây ra hàng triệu cái chết trên toàn thế giới. Căn bệnh này có thể xảy đến đối với bất cứ ai, bất kể độ tuổi hay giới tính.

dấu hiệu ung thư
Viêm loét miệng có thể là dấu hiệu ung thư.

Ung thư xảy ra khi có một nhân tế bào bất thường xuất hiện trong cơ thể, cuối cùng dẫn đến sự phá hủy các tế bào khỏe mạnh cũng như các mô và cơ quan khác.

Một số loại bệnh ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, ung thư phổi, u ác tính, bệnh bạch cầu, ung thư hạch… Có một vài loại ung thư xảy ra phổ biến ở phụ nữ chẳng hạn như ung thư vú, ung thư buồng trứng...

Đôi khi, các triệu chứng của bệnh ung thư có thể không quá nghiêm trọng và khó phát hiện, do đó, rất nhiều phụ nữ có xu hướng nghĩ rằng họ chỉ đang bị các vấn đề nhỏ về sức khỏe, và họ bỏ qua các triệu chứng này cũng như không đi kiểm tra tại bệnh viện. Đây cũng là một trong những nguyên dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng.

Viêm loét miệng

Trường hợp hút thuốc hoặc nhai trầu, hay thường uống chất có cồn thì cần phải đặc biệt cảnh giác với bất kỳ mảng trắng nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi của bạn. Những thay đổi này có thể cho thấy bạch sản, một khu vực tiền ung thư có thể xảy ra với các kích thích liên tục. Tình trạng này có thể tiến triển thành ung thư miệng.

Sờ thấy u, cục

Rất nhiều loại ung thư cảm nhận được qua da. Các loại ung thư này thường là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư tế bào mềm trong cơ thể. Một vài dạng khác của ung thư vú không xuất hiện u, cục nhưng da cứ mẩn đỏ, dầy lên.

Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

Một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian, họ thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, mà dễ gặp nhất là ung thư thực quản. Triệu chứng khó tiêu diễn ra một thời gian dài không khắc phục được có thể là dấu hiệu ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể do ung thư. Điều này có thể lý giải là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
Biểu hiện sớm bệnh ung thư ở phụ nữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu dưới đây bạn hãy đi khám bệnh ung thư ngay lập tức trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn