Những sai lầm tai hại khi tránh thai mà nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều quan niệm sai lầm khi tránh thai dẫn đến hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy, chị em cần lưu ý tránh những lỗi nghiêm trọng này.

sai lầm khi tránh thai
Bạn cần hiểu rõ về cách tránh thai để an toàn nhất.

Tránh thai bằng việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ

Việc đi tiểu sau khi quan hệ gần như vô hại đối với tinh trùng bởi chúng không đi vào niệu đạo của nữ giới mà đi vào đường âm đạo.

Do đó, khi tiểu, bạn đơn giản chỉ loại bỏ được những vi khuẩn trong niệu đạo ra ngoài, qua đó giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu. Thực chất, đây là sai lầm ngớ ngẩn nhất mà nhiều phụ nữ vẫn mắc.

“Yêu” trong nước

Một trong những quan niệm sai lầm về ngừa thai cũng khá phổ biến là giao hợp trong nước, đặc biệt là trong nước ấm nóng như bồn tắm nóng.

Nước và nhiệt độ của nước không ngăn cản được việc thụ thai đâu các mẹ nhé. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục trong bồn tắm còn tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng vùng kín.

Trong thời gian cho con bú

Cho con bú vô kinh là phương pháp được khá nhiều mẹ mới sinh xong áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này không thực sự an toàn đâu các mẹ nhé.

Trứng vẫn có thể rụng mặc dù bạn chưa thấy kinh nguyệt trở lại sau sinh vì thông thường trứng thường rụng trước nửa tháng sau khi thấy “đèn đỏ”. Vì vậy, chị em cần đặc biệt lưu ý để tránh bị “vỡ kế hoạch” nhé!

Tránh thai bằng vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Một số bạn gái nghĩ rằng sau khi quan hệ, nếu nhanh chóng vệ sinh 'vùng kín' sẽ giúp tránh thai, thậm chí còn nghĩ cách này sẽ đem đến hiệu quả cao.

Tuy nhiên, báo Sức khỏe và Đới sống giải thích rằng, trong một lần xuất tinh của nam giới, 100 - 600 triệu tinh trùng khoẻ mạnh được phóng vào bên trong âm đạo với tốc độ lên đến 45km/h. Trong lúc bạn đang vệ sinh vùng kín thì đã có rất nhiều tinh trùng cũng đang tìm đến trứng.

Vì vậy, việc vệ sinh sau quan hệ sẽ không giúp bạn tránh thai, điều đó chỉ giúp bạn đảm bảo sức khoẻ cho 'cô bé' sau quan hệ mà thôi.

Đặt vòng tránh thai một lần có tác dụng vĩnh viễn

Biện pháp tránh thai nào vẫn có tỉ lệ không may. Bạn vẫn nên đến bác sĩ sản khoa để kiểm tra định kỳ, nhất là khi bạn hay vận động mạnh, đi lại nhiều. Bạn vẫn có thể mang thai, nếu như vòng tránh thai đã quá hạn sử dụng, hoặc lệch khỏi vị trí ban đầu…

Tránh thai bằng cách quan hệ tình dục ngày đèn đỏ

Nhiều phụ nữ giải thích rằng, khi có kinh nguyệt thì đó không phải là thời điểm rụng trứng, vì thế bạn có thể sẽ không có thai khi quan hệ.

Tuy nhiên, cách tránh thai này tuyệt đối không an toàn với những phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều thì, bởi họ vẫn có thể rụng trứng trong kỳ kinh.

Hơn nữa tinh trùng có thể sống bên trong âm đạo của phụ nữ khoảng 5 ngày, vì thế nếu bạn rụng trứng bất kể khi nào trong vòng 7 ngày sau quan hệ mà không có biện pháp tránh thai thì bạn vẫn có thể mang thai.

Chồng đùn đẩy tránh thai vì sợ thành... thái giám
Chồng đùn đẩy tránh thai vì sợ thành... thái giám
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều các ông chồng thường nghĩ và cho rằng việc tránh thai là của chị em phụ nữ.
Theo:  khoevadep.com.vn