Những thực phẩm biến thành 'độc tố' nếu để trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm sẽ biến thành 'độc tố' nếu để trong tủ lạnh, bạn hãy lưu ý!

thực phẩm không nên để tủ lạnh
Có những thực phẩm bạn không nên để tủ lạnh nhằm tránh hại sức khỏe.

Thuốc đông y

Các nguyên liệu thuốc nếu bỏ vào trong tủ lạnh, nhất là đặt chung với các loại thực phẩm khác, không những vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong thuốc, mà còn sẽ bị ẩm làm hỏng dược tính của thuốc. 

Cho nên một số thuốc quý như nhân sâm, nhung hươu, thiên ma, đảng sâm, nếu cần bảo quản lâu dài, có thể đặt vào trong một bình thủy tinh, sau đó cho một  lượng vừa phải gạo nếp đã rang đến cháy vàng, đợi nguội, đậy nắp kín và để nơi râm mát, thông gió là được.

Nước mắm

Theo nghiên cứu thì nước mắm không nên cho vào tủ lạnh, bởi nó gây mùi, để ngay trên bát, trên chảo. Trong điều kiện nhiệt độ thường, nước mắm có thể để lâu tới 3 năm mà không hề bị biến chất.

Cà phê

Không nên để cà phê vào tủ lạnh, ngăn lạnh, bởi nhiệt độ gây ngưng tụ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê. Tốt nhất là đựng trong chai lọ, bình kín khí và để ở môi trường nhiệt độ thường.

Cá không nên để trong tủ lạnh quá lâu. Nhiệt độ tủ đông thường là -15OC, tủ lạnh tốt thì có thể đạt tới -20OC. Mà những đồ thủy sản, đặc biệt là cá, khi chưa đạt tới -30OC, các thành phần trong cá sẽ tách nước hoặc thay đổi.

Ví dụ như cá diếc, khi để lâu trong tủ lạnh sẽ dẫn đến axit hóa và mục ruỗng, chất thịt thay đổi, tuy rằng nhìn vẫn không thấy khác gì so với trước khi để vào tủ, nhưng thực ra đã không thể ăn được nữa rồi.

Bánh bao

Trong quá trình hấp bánh bao, sự liên kết giữa tinh bột bị “lão hóa”, đây chính là nguyên nhân khiến bánh bao có độ đàn hồi và kết cấu mềm. Cùng với thời gian bảo quản lâu, sự liên kết này dần dần co lại, khiến bánh bao mềm xốp trở nên cứng ngắc.

Điều này có liên quan trực tiếp tới nhiệt độ. Khi đặt trong tủ lạnh, bánh bao sẽ cứng nhanh hơn bình thường, tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tới mùi vị khi ăn.

Mọi gia đình cần cẩn trọng với
Mọi gia đình cần cẩn trọng với "bệnh tủ lạnh" trong mùa hè
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có một loại vi khuẩn được gọi là Yersinia có thể sinh sôi mạnh trong môi trường nhiệt độ 00C.
Theo:  khoevadep.com.vn