Những thói quen phổ biến với thực phẩm nguy hiểm chết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thường mọi người sẽ để dầu trong chảo cho đến khi nó lên khói, khi đó, thành phần acid béo bị suy thoái, sinh ra độc tố, các gốc tự do có hại...

Có những thói quen lúc nấu ăn tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân làm mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, thức ăn, nấu ăn
Khi nấu ăn có những thói quen không ngờ làm hỏng thức ăn của bạn.

Nấu rau củ quả quá chín

Chiên giòn, đun sôi rau củ mềm nhũn hoặc nấu trong lò vi sóng có thể phá hủy toàn bộ chất dinh dưỡng. Khi đó bạn đã tạo ra một    món ăn chẳng có chút dinh dưỡng nào cả.

Để dầu ăn bốc khói

Chuyên gia dinh dưỡng Rania Batayneh - tác giả cuốn sách 'The One One One Diet' nói rằng: 'Thường mọi người sẽ để dầu trong chảo cho đến khi nó lên khói, khi đó, thành phần acid béo bị suy thoái, sinh ra độc tố, các gốc tự do có hại, thậm chí là chất béo chuyển hóa (trans fat)'

Nấu xong rồi không ăn ngay

Thói quen ngâm rau sau khi tắt bếp sẽ làm mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng. Vì vậy, sau khi món ăn vừa nấu xong nên cho ra đĩa 'đánh chén' ngay lập tức.

Giữ thức ăn quá lâu

Rau, củ, quả… luôn có sẵn trong tủ rất tiện lợi nhưng để lâu dễ mất đi độ tươi ngon của nó, làm giảm hiệu quả khi nấu chín và làm mất đi sự bổ dưỡng của chúng.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, thức ăn, nấu ăn
Mẹo hay để có món xương hầm ngon khó cưỡng lại
Hầm xương thấy đơn giản nhưng nó cũng là 1 nghệ thuật trong nấu ăn vì muốn bữa cơm được thơm ngon, hấp dẫn thì phải giữ đúng vị của món ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn