Quan niệm vô cùng sai lầm lại rất phổ biến về bệnh tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những quan niệm vô cùng sai lầm lại rất phổ biến về bệnh tình dục dưới đây cần được loại bỏ ngay nếu không muốn rước họa vào thân.

bệnh tình dục
Bệnh tình dục đang ngày càng phổ biến.

Chỉ mắc bệnh tình dục… 1 lần trong đời

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và vô căn cứ. Với khoảng 20 bệnh tình dục mà cơ thể chúng ta có thể mắc phải, một số bệnh sẽ được trị khỏi hoàn toàn khi bạn uống thuốc và làm theo hướng dẫn của bác sỹ như bệnh chlamydia, lậu…Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ mắc lại khi có quan hệ tình dục với đối tác đang mang bệnh. Chưa kể đến các bệnh có thể “ẩn dật” trong cơ thể bạn cả đời như: herpes, HIV…

Xuất tinh ngoài không mắc bệnh tình dục

Việc xuất tinh ngoài không phòng tránh được HIV cũng như bệnh tình dục khác. Hầu hết các vi khuẩn gây bệnh tình dục không phụ thuộc vào việc xuất tinh.

Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều sớm xuất hiện các triệu chứng

Điều này là rất không đúng sự thật, và đây là một trong những lý do chính tại sao mọi người bỏ qua các triệu chứng sau này.

Sinh hoạt tình dục bình thường khi mắc bệnh

Khi bạn đang điều trị bệnh liên quan đến tình dục, thông thường bác sĩ khuyên bạn không nên quan hệ bởi điều này nhằm hạn chế sự lây bệnh cho người khác mà còn để tránh trường hợp bệnh của bạn năng hơn.

Khi bạn đang mắc bệnh tình dục, bạn cũng có thể mắc thêm một số bệnh nữa do quan hệ tình dục không an toàn khiến cho tình trạng bản thân ngày càng nặng hơn, khó điều trị dứt điểm bởi virus gây bệnh ở mỗi người có thể khác nhau. Vì vậy, hãy dùng bao cao su khi quan hệ tình dục cho an toàn.

Bao cao su ngăn được tất cả các bệnh tình dục

Các chuyên gia y tế khuyến cáo việc sử dụng bao cao su là một biện pháp đáng tin cậy, giảm nguy cơ mắc các bệnh tình dục, tuy nhiên bao cao su chỉ ngăn ngừa sự lây lan của một số bệnh tình dục chứ không phải tất cả các bệnh.

Bao cao su được xem là biện pháp tốt để bảo vệ con người khỏi một số bệnh như bệnh lậu, chlamydia, HIV, nhiễm Trichomonas. Nhưng bao cao su ít có hiệu quả trong việc chống lại các bệnh như herpes sinh dục, giang mai, hay mụn cóc sinh dục, ghẻ.

Các bệnh nhiễm trùng có thể lây lan qua tiếp xúc ngoài da, nhất là ở những vùng da bị tổn thương, nơi không được bảo vệ bởi bao cao su.

Thai phụ bật khóc vì có bầu 5 tháng sùi mào gà vẫn không
Thai phụ bật khóc vì có bầu 5 tháng sùi mào gà vẫn không "tha"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mối lo bầu bí còn nhiễm căn bệnh xã hội, khiến chị hoảng loạn không biết phải ăn nói sao với chồng và lo sợ ảnh hưởng tới con...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn