Thai phụ bật khóc vì có bầu 5 tháng sùi mào gà vẫn không "tha"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mối lo bầu bí còn nhiễm căn bệnh xã hội, khiến chị hoảng loạn không biết phải ăn nói sao với chồng và lo sợ ảnh hưởng tới con...

Mối lo bầu bí còn nhiễm sùi mào gà khiến chị hoảng loạn không biết phải ăn nói sao với chồng cũng không biết phải làm gì để không ảnh hưởng đến đứa con đang nằm trong bụng.

bệnh sùi mào gà
Mang thai mà nhiễm sùi mào gà làm chị hết sức lo lắng - (Ảnh minh họa).

Có bầu 5 tháng, không biết nhiễm sùi mào gà từ bao giờ

Thai phụ đã có bầu được 5 tháng, cách đây gần 1 tháng thì phát hiện vùng kín xuất hiện những ổ mụn thịt khá to, mủn, bốc mùi hôi kinh khủng. Lo ngại mình có thể mắc chứng sùi mào gà nhưng do không truy tìm được nguyên nhân nên chị cố gắng gạt mối lo này đi. Mãi đến gần đây, những nốt sùi mọc lên quá nhiều, chị đành bịt khăn kín mặt, giấu chồng đến phòng khám cho kín đáo.

Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận sản phụ này đã nhiễm sùi mào gà. Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng chị cũng không tránh khỏi sốc nên đã òa khóc nức nở. Mối lo bầu bí còn nhiễm căn bệnh xã hội này khiến chị hoảng loạn không biết phải ăn nói sao với chồng cũng không biết phải làm gì để không ảnh hưởng đến đứa con đang nằm trong bụng.

Sau khi được bác sĩ trấn an và hỏi nguyên nhân, sản phụ nọ một mực cho rằng mình chung thủy với chồng và không biết vì sao mình mắc bệnh, cũng không biết căn bệnh này đã ủ trong cơ thể mình từ bao giờ. Về phía chồng, chị tin chồng mình cũng chung thủy với vợ vì anh tuy gia trưởng nhưng không có tính trăng hoa.

Bác sĩ của phòng khám đã khuyên chị không nên giấu chồng mà đưa chồng cùng đến khám vì nếu nguyên nhân không xuất phát từ chị thì có thể sẽ do phía người chồng. Và điều quan trọng khi mắc căn bệnh này là cả 2 phải cùng điều trị cho dứt điểm để tránh tái nhiễm. Việc truy ra nguyên nhân lúc này chỉ có ý nghĩa để rút kinh nghiệm để phòng tránh cho những lần sau.

Sùi mào gà khi mang thai: Cẩn thận lây sang thai nhi

Bác sĩ Trịnh Hồng Quân, người đang làm việc tại một phòng khám nam khoa ở Hà Nội, chuyên điều trị cho các bệnh nhân về sùi mào gà cho biết, sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục . Bệnh do virus HPV gây ra.

Hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh tình dục đều không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu, do vậy, việc chẩn đoán và điều trị có thể gặp khó khăn. Khi người phụ nữ mang thai, sự thay đổi về hormone, chức năng miễn dịch và môi trường trong cơ thể là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của căn bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà có thể gây ra những nguy cơ cho cả thai phụ và thai nhi. Với thai phụ thì có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ, hậu môn, cháy máu khó cầm gây nguy hiểm đến tính mạng, nguy cơ mổ lấy thai...

Với thai nhi thì bệnh có thể lây từ mẹ sang con, một số chủng HPV có thể gây bệnh u nhú thanh quản ở thai nhi... Người bị nhiễm sùi mào gà trong thai kỳ nên loại bỏ triệt để căn bệnh này trước khi sinh. Cách điều trị là đốt điện hay chấm thuốc lên vùng bị tổn thương. Dù là biện pháp gì thì cũng phải tuân thủ tuyệt đối những chỉ định và cấm kỵ của bác sĩ. Nếu đã điều trị dứt điểm sùi mào gà khi mang thai thì sản phụ vẫn có thể sinh thường được.

Chuyện
Chuyện "rợn người" chỉ có ở phòng khám sùi mào gà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những chuyện mà bệnh nhân mắc sùi mào gà cố gắng dấu kín, chỉ tới khi vào phòng khám người ta mới biết nhiều sự thật được ẩn đi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link