Sự tàn phá cơ thể kinh hoàng của bệnh sùi mào gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên thực tế thì căn bệnh sùi mào gà có thể gặp ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể người bệnh.

bệnh sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV và nó thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV và nó thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, trên thực tế thì căn bệnh này có thể gặp ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể người bệnh.

Bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục hoặc dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân của người bệnh. Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện là những mụn cóc, mụn hột cơm, u nhú mọc chi chít nhau tạo thành đám, thành cục trông rất giống mào gà hoặc hoa lơ. Những mụn sùi lây lan rất nhanh có màu hồng, đỏ, nâu không gây đau cho người bênh nhưng lại dễ bị xây xát gây chảy máu, chảy dịch mủ.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2-9 tháng sẽ phát bệnh, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm vi rút HPV cho người khác gây nên bệnh. Bệnh sùi mào gà tuy không phải ác tính như ung thư nhưng khi bệnh phát triển nặng có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Tác nhân gây bệnh là HPV (human papiloma virus), thuộc loại papova virus có DNA. Chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, còn có thể lây truyền qua tiếp xúc. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ.

Vị trí tổn thương: Đàn ông thường ở quy đầu, rãnh quy đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu. Đàn bà thường ở môi lớn, môi bé, âm đạo, vùng quanh niệu đạo, đáy chậu, âm đạo và cổ tử cung. Cả hai giới còn có thể bị ở đáy chậu, hậu môn, ống hậu môn, trực tràng, niệu đạo, bàng quang và hầu họng.

Ban đầu là các sẩn nhỏ màu hồng hoặc màu trắng hồng. Sẩn tiến triển to dần, sùi lên tạo thành các khối giống hoa súp lơ hoặc dạng quả dâu, lúc đầu các sẩn chỉ nhỏ bằng đầu đinh ghim, về sau có thể to bằng quả táo, mật độ mềm, bề mặt gồ ghề. Sẩn có thể khô hoặc trợt ướt, tiết dịch mùi hôi thối do cọ sát và bội nhiễm.

Bé trai 6 tuổi bị sùi mào gà, bố mẹ ngơ ngác nhìn nhau
Bé trai 6 tuổi bị sùi mào gà, bố mẹ ngơ ngác nhìn nhau
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thấy con bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục cha mẹ của bé đã đưa con vào bệnh viện khám. Cả hai người đều sốc khi phát hiện cháu bị sùi mào gà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link