Tại sao mọi người khuyên bạn nên uống nước chanh đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng khám phá những lợi ích mà nước chanh mang tới cho cơ thể bạn.

Nước chanh là loại nước giải khát tuyệt vời được nhiều người yêu thích trong những ngày hè. Tuy nhiên, thực tế ít ai biết hết lợi ích đáng kinh ngạc của nó, hãy cùng xem đó là gì nhé!

lợi ích từ nước chanh
Nước chanh giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Khắc phục tình trạng dị ứng

Nhờ có vitamin C và chất chống oxy hóa cũng như tính chất kháng a-xít mà chanh làm được 2 việc tuyệt vời là tăng cường hệ thống miễn dịch và cân bằng tính chất hóa học của cơ thể. Do đó, cơ thể bạn sẽ chống lại các cuộc tấn công của dị ứng tốt hơn. Vì vậy, nếu có dấu hiệu dị ứng, kể cả dị ứng thời tiết, hãy uống nước chanh.

Tốt cho đôi mắt

Rất nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong nước ép chanh làm một công việc tuyệt vời là chống lại nhiều chứng bệnh lliên quan đến mắt phổ biến như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặc dù chỉ uống nước chanh không đủ để chữa bệnh nhưng nó cũng là biện pháp phòng ngừa mà bạn nên áp dụng.

Bạn nên uống nước chanh ấm và uống khoảng 15 phút trước khi ăn. Nhiều người còn uống nước chanh ấm thay vì uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

Tăng năng lượng

Không ngủ đủ giấc khiến cơ thể bạn không nhận đủ lượng vitamin cần thiết khiến bạn mệt mỏi. Các vitamin B, C, protein và hydro-cacbon có chứa trong chanh sẽ giúp bạn cảm thấy tràn chề sinh lực, tăng năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, chanh có thể giúp bạn lọc bỏ những chất độc gây hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn có thể uống nước chanh thay vì cà phê để tỉnh táo mà không lo nó sẽ làm hại làn da hay sức khỏe của bạn.

Giảm cân

Các chuyên gia cho biết: nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên uống nước chanh mỗi ngày, nó sẽ giúp cơ bắp ngậm nước khiến chúng thực hiện tốt chức năng hoạt động, thúc đẩy năng lượng và sức khỏe. Nước chanh có khả năng giúp bạn kiềm chế cơn đói nhưng dạ dày vẫn duy trì đủ nước và chất xơ.

Nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn, hãy thêm mật ong vào nước chanh, điều này sẽ làm dạ dày đạt được cân bằng hoàn hảo.

Chống viêm

Nếu bạn bị đau nhức đầu gối và các khớp, hãy uống nước chanh ấm vào mỗi sáng hàng ngày. Lý do là vì thức uống này có thể loại bỏ a-xít uric - thủ phạm gây ra nhiều cơn đau nhức trong cơ thể.

Trị viêm họng

Viêm họng thường do vi khuẩn gây ra, thông thường bạn sẽ được các bác sĩ cho dùng thuốc để trị bệnh. Nhưng hãy nhớ rằng, thuốc là con dao hai lưỡi và kháng sinh không phải là một ngoại lệ.

Vậy nên bạn có thể dùng nước cốt chanh, khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện rõ ràng.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Uống nước chanh ấm trước khi ăn sẽ khởi động quá trình sản xuất mật trong cơ thể. Quá trình này cần thiết trong việc phá vỡ tất cả lượng thức ăn vào cơ thể. Do vậy, nước chanh được coi là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru bằng cách loại bỏ các vật cản. Đây là 'chìa khóa' nếu bạn muốn duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

Những trái cây ngừa ung thư vú vô cùng hiệu quả
Những trái cây ngừa ung thư vú vô cùng hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy ăn những loại quả dưới đây để ngừa bệnh ung thư vú một cách hiệu quả nhất.
Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót sẽ giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh phổ biến mà không cần tới bác sỹ, hãy tận dụng ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn