Tất cả các tác dụng thần kỳ và bất ngờ của việc ngâm chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngâm chân sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe vàng, nhất là trong những ngày đông lạnh giá, bạn hãy tiến hành ngay hôm nay nhé!

Liệu pháp ngâm rửa chân là một cách điều trị bệnh qua việc dùng nước nóng hay nước thuốc để ngâm, rửa chân. Có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giải trừ mỏi mệt, giúp dễ ngủ, chữa trị chứng di tinh...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ngâm chân, làm mẹ, gia đình, có thể bạn chưa biết
 

Điều trị các vấn đề về da

Bạn có thể trị bệnh nấm chân và trị nấm móng bằng cách  ngâm chân trong nước nóng và muối. Vì muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì nó có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, đồng thời có khả năng sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi do viêm nhiễm nấm.

Lưu thông khí huyết

Ngâm chân làm bàn chân ấm lên nhờ sự tác động của nhiệt. Nhiệt làm giãn nở mạch máu tại vùng bàn chân được ngâm, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, tăng nuôi dưỡng vì thế nhờ đó mà tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Giảm đau khớp

Trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng cơ thể, khi kết hợp với nước nóng sẽ tác dụng đến các khớp xương theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”. Vì thế nếu đang bị các khớp xương đau nhức dạng viêm khớp , viêm dây thần kinh ngoại vi… thì nên sử dụng phương pháp này.

Làm ấm cơ thể, giúp ngủ ngon

Khi thời tiết lạnh dần, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí mất ngủ vì đôi bàn chân lạnh ngắt dù đã được cuộn trong chăn ấm.

Hiện tượng tay, chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất. Lúc này, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp làm ấm cơ thể.

Sau khi ngâm xong, nên lau khô và bọc chân trong một chiếc khăn khô để chân luôn ấm.

Giúp cơ thể được thư giãn

Người thường xuyên mệt mỏi , uể oải cũng có thể dùng liệu pháp này để thư giãn.  Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự trao đổi chất cũng trở nên thông suốt đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái.

Những điều cần lưu ý

- Khi ngâm rửa chân cần theo dõi nhiệt độ của nước, không được quá nóng hay quá lạnh để tránh gây tổn thương chân.

- Người cao tuổi, trẻ em hay người bệnh không tự chủ được hành vi khi ngâm rửa chân cần có người khác giúp đỡ để tránh xảy ra tai nạn.

- Khi dùng nước thuốc ngâm rửa chân, cần chọn các vị thuốc thích hợp, tính năng của thuốc phải phù hợp với từng chứng bệnh. Không dùng thuốc có tính kích thích mạnh và ăn mòn.

- Có thể phối hợp ngâm rửa chân với các liệu pháp khác (tiến hành cùng lúc).

- Không dùng liệu pháp ngâm rửa chân cho người bệnh sợ nước và bị chó cắn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ngâm chân, làm mẹ, gia đình, có thể bạn chưa biết
3 việc phụ nữ nhất định phải làm vào buổi sáng
Bạn nên tranh thủ vài chục giây vào buổi sáng để va hai hàm răng vào nhau, sẽ thấy răng miệng được cải thiện rõ rệt.
Theo:  khoevadep.com.vn