Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen cực sai lầm khi dùng băng vệ sinh nhiều chị em mắc cần loại bỏ trước khi quá muộn.

băng vệ sinh
Hãy biết cách dùng băng vệ sinh an toàn

Không thay băng vệ sinh sau mỗi 4 tiếng đồng hồ hoặc hơn

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay băng vệ sinh một lần, dù là ngày ít hay nhiều. Việc thay băng không chỉ làm tâm trí bạn thấy yên tâm, mà còn giúp cơ thể đỡ bốc mùi hơn. Thông thường, thói quen tiết kiệm băng vệ sinh hoặc lười thay vào những ngày cuối của chu kỳ. Nếu đang có thói quen đó, bạn nên thay đổi ngay vì nó sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Không vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ sau khi gỡ bỏ băng vệ sinh

Sau khi gỡ bỏ “đôi cánh” cũ cần vệ sinh bên ngoài “vùng kín” sạch sẽ bằng nước sạch, có thể dùng nước sôi để nguội, cho thêm ít muối, sau đó lau khô để tránh nhiễm nấm trước khi mang “đôi cánh” mới vào. Không nên rửa sâu vào bên trong “cô bé” để tránh nhiễm trùng và có thể làm tổn thương đến âm đạo.

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Cảm giác khó chịu, mất tự tin vì vùng kín có mùi trong suốt thời gian đèn đỏ là lí do khiến các chị em tìm đến những sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm.

Theo nhiều nghiên cứu, độ độc hại của những loại băng vệ sinh này gần bằng với các loại nước hoa khử mùi vùng kín. Nghĩa là, chúng làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, dễ gây hăm da, đỏ da do kích ứng.

Lựa chọn quần chíp không phù hợp

Khi sử dụng “đôi cánh”, các nàng nên mặc quần lót có độ ôm sát tương đối để giữ “đôi cánh” vào “vùng kín”, tránh xô lệch lung tung. Tuy nhiên cũng không nên mặc quần trong và ngoài quá chật sẽ gây khó chịu, bưng bít.

Không chọn vị trí phù hợp khi thay băng

Hầu hết phái đẹp đều thay băng vệ sinh khi họ muốn đi toilet, nhưng đôi khi việc thay băng cũng đến vào lúc bạn chẳng có nhu cầu gì. Cho dù lý do là gì, thì đừng quên tìm phòng tắm gần nhất, rửa tay sạch sẽ, và từ từ cởi quần xuống. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn ngồi xuống trong khi quần chíp được kéo xuống tới đầu gối. Tư thế đứng cũng không phải là ý kiến tồi nếu bạn đảm bảo bạn vẫn có thể kiểm soát mọi thứ ở trong tầm tay của mình.

Vì sao rửa thịt gà trước khi chế biến là có thể gây chết người?
Vì sao rửa thịt gà trước khi chế biến là có thể gây chết người?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hầu hết mọi người đều có thói quen rửa thịt gà trước khi chế biến, nhưng vì sao việc làm đó lại hại sức khỏe tới vậy?
Đọc bài viết này xong trong nhà bạn sẽ luôn có dầu dừa
Đọc bài viết này xong trong nhà bạn sẽ luôn có dầu dừa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đọc bài viết này xong trong nhà bạn sẽ luôn có dầu dừa - hãy tìm hiểu lý do ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn